Ba mẫu ô tô được mong chờ nhất cuối năm 2017

Mazda CX-5, Honda CR-V và Toyota Fortuner diesel số tự động là 3 mẫu xe hơi được mong chờ ra mắt cuối năm 2017.

Thị trường xe hơi Việt Nam đang bước vào những tháng cuối cùng của năm 2017. Đây là khoảng thời gian sẽ có nhiều biến động mạnh về mặt sản phẩm cũng như thị trường.

Ba mẫu xe hơi được mong chờ ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm 2017
Ba mẫu xe hơi được mong chờ ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm 2017

Thời gian gần đây người tiêu dùng Việt Nam đang dành sự quan tâm đặc biệt đến 3 mẫu ô tô của 3 thương hiệu khác nhau, gồm: Mazda CX-5 thế hệ thứ 2, Honda CR-V 7 chỗ và Toyota Fortuner diesel số tự động.

Mazda CX-5 thế hệ thứ 2

Mazda CX5 thế hệ thứ 2 tại thị trường Malaysia- Ảnh Paultan.org
Mazda CX5 thế hệ thứ 2 tại thị trường Malaysia- Ảnh Paultan.org

Mẫu crossover ăn khách CX-5 luôn dành được sự quan tâm của nhiều khách hàng. CX-5 thế hệ thứ 2 lần lượt được ra mắt tại 3 quốc gia khác nhau trong khu vực gồm: Singapore, Indonesia và Malaysia. Đáng chú ý, phiên bản được lắp ráp tại Malaysia có giá bán thấp nhất trong số 3 quốc gia kể trên, với giá khởi điểm chỉ từ 760 triệu đồng. Đây cũng là thông tin khá vui đối với những người yêu mến mẫu xe này tại Việt Nam do nhiều khả năng CX-5 thế hệ mới tại thị trường Việt Nam cũng sẽ được lắp ráp trong nước, tương tự Malaysia.

Hiện tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-5 vẫn đang dẫn đầu phân khúc CUV với 5.169 xe được bán ra trong 8 tháng đầu năm 2017. CX-5 tại thị trường trong nước hiện đang có giá từ 799 triệu đồng và dự đoán sẽ được chính thức giới thiệu tại thị trường Việt Nam trong tháng 11/2017.

Honda CR-V phiên bản 7 chỗ

Honda CR-V hoàn toàn mới tại thị trường Thái Lan là phiên bản 7 chỗ ngồi
Honda CR-V hoàn toàn mới tại thị trường Thái Lan là phiên bản 7 chỗ ngồi

Cái tên Honda CR-V gần đây tốn nhiều giấy mực sau đợt ưu đãi bán hàng có một không hai. Nhiều ý kiến cho rằng đây là biện pháp xả hàng tồn của HVN nhằm dọn đường cho mẫu CR-V thế hệ mới. Theo thông tin, Honda CR-V về Việt Nam tương đồng với bản CR-V được giới thiệu tại Thái Lan. CR-V hoàn toàn mới sẽ có bản sử dụng động cơ tăng áp (turbo) cùng với đó sẽ là bản có 7 chỗ ngồi. Giá bán lẻ CR-V mới cũng được dự kiến ở mức từ 990 triệu đồng đến 1,1 tỷ đồng.

Giá bán lẻ Honda CR-V tại thị trường Việt Nam hiện cũng đã được ổn định ở mức 870-980 triệu đồng. Honda CR-V hiện đang đứng sau CX-5 về doanh số trong phân khúc CUV với 2.055 xe được bán ra trong 8 tháng đầu năm 2017. Honda CR-V thế hệ mới nhiều khả năng sẽ chính thức được giới thiệu vào cuối tháng 10/2017 và sẽ có giá bán chính thức vào đầu năm 2018. Mẫu xe này có thể sẽ được chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan tương tự như Civic kể từ năm 2018.

Toyota Fortuner máy dầu số tự động

Toyota Fortuner diesel số tự động đã được giới thiệu tại Thái Lan, Indonesia và Malaysia
Toyota Fortuner diesel số tự động đã được giới thiệu tại Thái Lan, Indonesia và Malaysia

Toyota Fortuner phiên bản máy dầu, số tự động dự kiến sẽ được bán tại Việt Nam từ tháng 1/2018. Mẫu xe này sẽ được nhập khẩu từ Indonesia. Đây là điều dễ hiểu khi phiên bản Fortuner máy dầu hiện đang là bản có doanh số tốt nhất của mẫu SUV này tại thị trường Việt Nam. Trong số hơn 10.280 xe Fortuner được bán ra trong 8 tháng đầu năm 2017 có tới 5.523 xe là bản máy dầu, chiếm tới hơn 50% lượng xe Fortuner được bán ra. Tuy nhiên phiên bản Fortuner máy dầu tại thị trường Việt Nam lại chỉ có bản được trang bị số tay (MT).

Nhằm đa dạng khách hàng cũng như tiếp tục duy trì vị thế số 1 trong phân khúc, Toyota Việt Nam nhiều khả năng sẽ đem Fortuner máy dầu số tự động về thị trường Việt Nam vào cuối năm nay. Fortuner máy dầu, số tự động sẽ sử dụng động cơ diesel 2.4 lít, một cầu và đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Bên cạnh đó, nhiều chi tiết nội thất bọc nỉ như trên phiên bản máy dầu, số sàn hiện nay sẽ được bọc bằng da.

Khả năng Toyota Việt Nam cũng sẽ giới thiệu Fortuner vào cuối tháng 11/2017 và khách hàng sẽ nhận xe vào tháng 1/2018. Vào thời điểm đầu năm 2018 nhiều khả năng giá bán lẻ của mẫu SUV này sẽ được giảm đôi chút do thuế nhập khẩu ô tô từ Indonesia vào Việt Nam sẽ trở về 0%.

Theo Vietnamnet

TIN LIÊN QUAN

Tin mới