Xế 'lạ' ép người cầm lái 'dính' vào ghế

Chiếc xe nhỏ hai cửa, trang bị động cơ tăng áp 252 mã lực sẵn sàng ép người cầm lái dính vào ghế mỗi lần đạp hết ga. 

Scirocco R của Volkswagen dài 4.248 mm, cao 1.820 mm và rộng 1.398 mm. Điểm "lạ" đầu tiên, Scirocco là mẫu xe coupe thời trang có vẻ ngoài đầm chắc và giàu cá tính. Scirocco hợp với cả phái yếu và phái mạnh, không như mẫu xe huyền thoại New Beetle vốn dành chủ yếu cho nữ giới.

volkswagen-scirocco-r-xe-la-trong-pho-viet

Volkswagen Scirocco R có giá thương thảo trên thị trường khoảng 1,68 tỷ đồng.

Thiết kế hai cửa với ghế ngồi 2+2 kiểu thể thao, băng ghế sau vừa phải. Điểm "lạ" tiếp theo là nhiều ý kiến khác nhau về thiết kế của Scirocco, nhưng chiếc xe được đánh giá cao tại thị trường nước ngoài như châu Âu, Trung Quốc.

Scirocco R có vẻ ngoài nhỏ gọn nhưng nhờ chiều rộng tương đương một chiếc sedan nên không gian nội thất không quá chật. Tuy nhiên, điểm trừ là chiếc xe hai cửa không dành cho những người cao to, sẽ vất vả chỉnh vị trí ghế lái sao cho đầu không chạm trần.

Phiên bản Scirocco R là bản độ chính hãng, sử dụng vành 19 inch 5 chấu, gầm hạ thấp hơn so với bản tiêu chuẩn GTS. Cản trước phiên bản R có 3 hốc hút gió lớn, 2 ống xả kép và phần gương hậu phủ nhôm nhám.

Ngồi vào Scirocco R, hàng ghế trước khá thoải mái cho người có tầm vóc 1,65 mét, người cao to hơn sẽ cảm giác hơi chật. Độ cách âm trên chiếc xe thể thao khá tốt, tuy nhiên lại trở thành mất sức hút nếu ngồi sau vô-lăng là một tay lái đam mê tốc độ, nghiện tiếng ống xả hú sau mỗi cú nhấn ga.

Nếu chỉ đi trên phố, tốc độ chậm thì tiếng ồn lọt vào ca-bin không đáng kể. Giảm xóc cứng ngay khi ở chế độ Comfort, đặc trưng của dòng xe thể thao Đức. Tay lái đầm, chắc. Điều hòa lạnh sâu và nhanh, phù hợp với thời tiết miền nam.

volkswagen-scirocco-r-xe-la-trong-pho-viet-1

Khoang lái khá rộng rãi với người có tầm vóc 1,65 mét, người cao hơn sẽ hơi chật chội.

Sức mạnh động cơ 2 lít sử dụng tăng áp turbin là 252 mã lực ở vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 280 Nm. Hệ dẫn động là loại cầu trước, khá lạ trong các dòng xe Đức. Chân ga, phanh và tay lái của Scirocco cho người lái sự tự tin. Tay lái không có độ rơ, chân ga êm nhưng có độ phản hồi còn phanh chặt và chắc nịch.

Nằm trong phân khúc coupe thể thao, mặc dù chia sẻ khung sườn và động cơ với Audi TT xong Scirocco R không lấy Audi TT làm đối thủ. 

Hai đối thủ của Scirocco là Toyota 86 và Subaru BRZ tại Việt Nam đã ngưng nhập khẩu nhiều năm nay, thỉnh thoảng có xe ra đại lý theo con đường xe đã đăng ký với giá "té ngửa", thì nhà phân phối Volkswagen lại mạo hiểm đem Scirocco trở lại Việt Nam sau 6 năm vắng bóng. 

Kiểu dáng thể thao, thương hiệu chưa gần gũi cùng mức giá 1,7 tỷ đồng tại Việt Nam khiến mẫu xe thương hiệu Đức khó tiếp cận khách hàng phổ thông hoặc mua xe lần đầu, chủ yếu dành cho người đã có xe và muốn mua thêm một mẫu xe chơi, ít "đụng hàng" và có cảm giác lạ.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới