OtoFun Nghệ An khởi công xây dựng điểm trường mầm non xã biên giới

(Baonghean.vn) - Sáng 26/11, Chi hội OtoFun Nghệ An đã tiến hành khởi công xây dựng điểm lẻ Trường Mầm non Quyết Thắng, xã Keng Đu (Kỳ Sơn). 

Đại diện Chi hội Oto Fun Nghệ An làm lễ khởi công xây dựng điểm lẻ Trường Mầm non Quyết Thắng. Ảnh: Xuân Hòa
Đại diện Chi hội OtoFun Nghệ An làm lễ khởi công xây dựng điểm lẻ Trường Mầm non Quyết Thắng. Ảnh: Xuân Hòa

Quyết Thắng là một trong những bản xa xôi, khó khăn của xã Keng Đu. Đây là nơi sinh sống tập trung của 80 hộ dân với 100% đồng bào dân tộc Khơ Mú. Hiện Quyết Thắng vẫn đang còn 66% hộ nghèo, cuộc sống người dân còn thiếu thốn nên học sinh đến trường còn thiếu quần áo ấm, giày dép. 

Điểm lẻ Trường Mầm non Quyết Thắng hiện có 32 em học sinh từ 3 đến 5 tuổi. Tuy nhiên, lớp học hiện tại vẫn chỉ là phòng học tạm bợ bằng phên gỗ đơn sơ. 

Điểm lẻ Trường Mầm non Quyết Thắng được xây dựng gồm 1 phòng học, 1 phòng vệ sinh, một phòng ở cho giáo viên nội trú cùng khuôn viên sân chơi với đầy đủ đồ chơi cho học sinh mầm non. Tổng kinh phí dự tính khoảng 400 triệu đồng. Số tiền xây dựng công trình trên do Chi hội OtoFun Nghệ An vận động từ các cá nhân, tập thể là thành viên trong chi hội. Dự kiến công trình sẽ được bàn giao đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên Đán.

Hiện 32 học sinh điểm lẻ Trường Mầm non Quyết Thắng vẫn đang phải học trong phòng học tạm bợ như thế này. Ảnh: Xuân Hòa
Hiện 32 học sinh điểm lẻ Trường Mầm non Quyết Thắng vẫn đang phải học trong phòng học tạm bợ như thế này. Ảnh: Xuân Hòa

“Qua thông tin đại chúng và qua khảo sát chúng tôi thấy điểm lẻ mầm non Quyết Thắng còn quá nhiều khó khăn. Từ đó chúng tôi quyết định chọn Quyết Thắng là điểm xây dựng điểm trường trong chương trình “Sưởi ấm bản cao” do Chi hội OtoFun Nghệ An thực hiện. Mong rằng với tấm lòng của các thành viên trong Chi hội sẽ giúp các cháu có thêm các phòng học ấm cúng hơn” - ông Nguyễn Đình Sơn, Chủ tịch OtoFun Nghệ An cho biết. 

Các thành viên Oto Fun chi nhánh Nghệ An tại lễ khởi công. Ảnh: Xuân Hòa
Các thành viên Chi hội OtoFun Nghệ An tại lễ khởi công. Ảnh: Xuân Hòa

Đây cũng là lần thứ 2 Chi hội OtoFun Nghệ An thực hiện việc ủng hộ xây dựng các điểm lẻ khó khăn tại vùng miền núi khó khăn của tỉnh. Năm 2016, Chi hội đã xây dựng điểm trường lẻ mầm non Hín Phèn, xã Bảo Nam (Kỳ Sơn)./.

Xuân Hòa

TIN LIÊN QUAN

Tin mới