Otofun Nghệ An trao hơn 100 triệu đồng hỗ trợ người dân Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Chi nhánh Otofun Nghệ An vừa tổ chức đợt thăm hỏi, trao quà, hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng do lũ lụt vào trung tuần tháng 9 năm 2016 tại 2 bản xã Châu Hội và Châu Nga (Quỳ Châu).

Đường và các xã Châu Nga và Châu Hội (Quỳ Châu) vẫn còn
Đường vào các xã Châu Nga và Châu Hội (Quỳ Châu) bị sạt lở sau đợt mưa lũ trung tuần tháng 9.

Tại đây, được sự giúp đỡ của chính quyền 2 xã, gần 40 thành viên Chi nhánh Otofun Nghệ An đã trực tiếp đến trao quà và hỏi thăm động viên hơn 20 hộ gia đình bị thiệt hại nặng và có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức trao hàng trăm suất quà khác cho người dân tại trụ sở UBND 2 xã.

Do đường xa, sạt lở nên đoàn phải huy động toàn bộ xe bán tải để có thể đi vào sâu các bản đảm bảo trao tận tay đến người nghèo chịu thiệt hai do trận lũ hôm 14/10 gây ra.
Đại diện Otofun Nghệ An trao quà cho gia đình bị thiệt hại do lũ lụt.

Tổng số quà và tiền mà Otofun Nghệ An hỗ trợ đợt này là hơn 100 triệu đồng. Ngoài ra đoàn còn tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, tổ chức trò chơi cho các cháu thiếu nhi tại điểm trường Mầm Non Bản Khứm, xã Châu Hội.

Trao quà cho các hộ dân bị ảnh hưởng do lũ ở xã Châu Hội
Trao quà cho các hộ dân bị ảnh hưởng do lũ ở xã Châu Hội.
Các thành viên Otofun Nghệ An tổ chức giao lưu văn nghệ cho các cháu học sinh trường Mầm non
Các thành viên Otofun Nghệ An tổ chức giao lưu văn nghệ cho các cháu học sinh điểm trường mầm non bản Khứm, xã Châu Hội.
Chia quà cho các cháu Trường Mầm non Châu Hội điểm bản Khứm
Chia quà cho các cháu Trường Mầm non Châu Hội điểm bản Khứm.

Trước đó, vào ngày 13/9/2016, tại huyện Quỳ Châu xảy ra đợt mưa lũ lịch sử. Theo thống kê của huyện Quỳ Châu, thiệt hại do đợt mưa lũ gây ra khoảng 80 tỷ đồng, hàng trăm công trình giao thông, thủy lợi, công trình công cộng và nhà ở dân sinh bị lũ cuốn trôi hoặc gây hư hỏng. Trong đó bị ảnh hưởng nặng nề nhất là 2 xã Châu Hội và Châu Nga, đã có 1 người ở bản Liên Minh, xã Châu Nga bị mất tích. Dù trận lũ đã đi qua được hơn nửa tháng, nhưng hậu quả để lại vẫn còn rất nặng nề./.

Sách Nguyễn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới