Ozil khoác áo Barcelona?

(Baonghean.vn) - Theo thông tin từ tờ Don Balon, đội chủ sân Camp Nou đang có ý định chiêu mộ tiền vệ Ozil của Arsenal ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới đây (1/2018).

Dù đang có sự khởi đầu vô cùng ấn tượng ở mùa giải năm nay, nhưng HLV Valverde vẫn chưa thể yên tâm về tình hình nhân sự của đội bóng.

Bản hợp đồng đắt giá Dembele vừa gia nhập đã phải ngồi dưỡng thương dài hạn, Suarez không có phong độ cao, Iniesta và Rakitic cũng sa sút thấy rõ...

Gánh nặng trên hàng công Barcelona vẫn phải dựa khá nhiều vào sự xuất sắc của Messi. Không nhanh chóng mang về một ngôi sao chất lượng để chia lửa với Messi, nguy cơ hụt hơi vào giai đoạn cuối mùa giải của Barcelona là không hề nhỏ.

Barcelona đang gặp khó trong thương vụ Coutinho. Ảnh: Internet
Barcelona đang gặp khó trong thương vụ Coutinho. Ảnh: Internet

Phương án hàng đầu mà ban lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou nhắm tới chính là tiền vệ Coutinho của Liverpool. Suốt kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, Barcelona liên tục gửi những lời đề nghị tới sân Anfield nhưng đều bị khước từ một cách quyết liệt.

Trước động thái cứng rắn của Liverpool, buộc chủ tịch Bartomeu và những người cộng sự của mình phải chuyển sang phương án B. Những ngôi sao được ban lãnh đạo Barcelona khoanh vùng bao gồm: Fekir (Lyon), Eriksen (Tottenham) và Ozil (Arsenal).

Xét trên mọi phương diện, cầu thủ người Đức là mục tiêu khả thi hơn cả. Về mặt đẳng cấp không có điều gì phải lăn tăn ở Ozil. Nếu mang được tiền vệ thuộc biên chế Arsenal về sân Camp Nou, hàng tấn công của Barcelona chẳng khác gì như “hổ mọc thêm cánh”. 

Với khả năng kiến tạo siêu việt, Ozil sẽ giúp gánh nặng trên vai Messi được giảm đi rất nhiều. Quãng thời gian chinh chiến tại La Liga trong màu áo Real Madrid cũng là điều kiện thuận lợi để tiền vệ sinh năm 1988 không phải mất nhiều thời gian hòa nhập với môi trường mới.

Bên cạnh đó, giá chuyển nhượng của Ozil cũng khá rẻ. Bản hợp đồng giữa anh với Arsenal sẽ chính thức đáo hạn vào cuối mùa giải năm nay. Barcelona hoàn toàn chủ động ép giá đội bóng thành London, chứ không như trường hợp của Coutinho. Chỉ cần đội chủ sân Camp Nou nghiêm túc đàm phán với Arsenal, thương vụ nhiều khả năng sẽ thành công. Thay vì mất trắng hoặc nhìn Ozil đầu quân cho đối thủ Man Utd (đội bóng cũng muốn chiêu mộ Ozil).

Trong quá khứ, “gã khổng lồ xứ Catalan” đã thành công ở thương vụ Henry, Fabregas...Không có lý do gì mà họ không thể mang Ozil rời khỏi sân Emirates. Bản thân cầu thủ người Đức cũng muốn chia tay Arsenal càng sớm, càng tốt. Quá trình đàm phán hợp đồng giữa Ozil với “pháo thủ” đang lâm vào thế bế tắc khi 2 bên không tìm được tiếng nói chung. Hơn nữa, cơ hội giành danh hiệu của Arsenal ở mùa này đã ở khá xa tầm tay, khiến Ozil không còn nhiều động lực để ở lại sân Emirates.

Tiền vệ Ozil đang muốn chia tay Arsenal. Ảnh: Internet
Tiền vệ Ozil đang muốn chia tay Arsenal. Ảnh: Internet

Đã vậy, cầu thủ 29 tuổi lại thường xuyên hứng chịu sự chỉ trích oan uổng từ những huyền thoại và người hâm mộ Arsenal. Chọn cách ra đi là quyết định sáng suốt nhất để Ozil cứu vớt sự nghiệp nhằm chắc chân ở ĐT Đức tại VCK World Cup 2018, đang có dấu hiệu lung lay trong thời gian gần đây. Điều mọi người quan tâm là Ozil có muốn trở thành kình địch của Real Madrid không mà thôi. Đừng quên, chính cầu thủ này đã từng từ chối khoác áo đội tuyển quê hương Thổ Nhĩ Kỳ để phục vụ cho “cỗ xe tăng Đức”.

Có một chi tiết rất đáng chú ý, nếu chiêu mộ Ozil, Barcelona sẽ được đăng ký cầu thủ này cho giai đoạn tiếp theo của Champions League 2017/2018. Đây là lợi thế lớn của ngôi sao sinh năm 1988 so với Coutinho (Liverpool) và Eriksen (Tottenham). Bởi theo quy định của UEFA, cầu thủ đã chơi tại vòng bảng Champions League sẽ không được đăng ký bổ sung cho giai đoạn knock-out ở một đội bóng khác trong cùng mùa giải. Như vậy, Ozil đủ điều kiện chơi cho Barcelona tại vòng knock-out Champions League.

Nói tóm lại, Barcelona tha thiết gọi chắc chắn Ozil sẽ đáp lời ngay. Kẻ cần mua, người cần đến thì ắt thương vụ có khả năng thành công rất cao./.

                                                                   Thanh Hưng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới