Pakistan cáo buộc Ấn Độ không kích tại khu vực tranh chấp

(Baonghean.vn) - Mối quan hệ giữa Pakistan và Ấn Độ lại leo thang khi chính quyền Pakistan thông báo ngày 26/2, họ đã đẩy lùi một đợt xâm nhập từ Không quân Ấn Độ đối với “đường kiểm soát” biên giới tranh chấp giữa hai nước ở khu vực Kashmir.
Ảnh: AFP
Hiện trường vụ không kích ở khu vực tranh chấp Kashmir. Ảnh: AFP
Ngày 26/2, phát ngôn viên quân đội Pakistan, Tướng Asif Ghafoor cho biết, “Không quân Ấn Độ đã vi phạm đường kiểm soát. Không quân Pakistan ngay lập tức đã được điều động. Và máy bay của phía Ấn Độ đã rời đi”.
Theo ông Ghafoor, những chiếc máy bay này đã xâm nhập vào khu vực Muzaffarabad, gần khu vực tranh chấp Kashmir của Pakistan.
Trước phản ứng của lực lượng Không quân Pakistan, phía Ấn Độ đã “vội vã thả một lượng thuốc nổ trước khi bỏ chạy gần Balakot. Không có thương vong hay thiệt hại về người được ghi nhận”. Tướng Ghafoor đã công bố những bức ảnh cho thấy sự tác động của thuốc nổ trong khu vực rừng cây.

Về phía Ấn Độ, nhà chức trách nước này cho biết đã có một cuộc không khích vào sáng sớm nhằm vào những địa điểm khủng bố và tiêu diệt hoàn toàn chúng.

Truyền thông Ấn Độ cũng đưa tin máy bay đã bắn hạ nhiều mục tiêu bao gồm các trại do nhóm Hồi giáo nổi dậy Jaish-e-Mohammed (JeM) cầm đầu, nhóm đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom hôm 14/2.

Hãng CNN News 18 trích dẫn nguồn tin cấp cao của chính phủ cho biết, đã có gần “200 nạn nhân sau vụ không kích từ phía Ấn Độ”. Trong khi hãng thông tấn Ấn Độ ANI khẳng định 12 máy bay Mirage 200 đã tấn công các địa điểm khủng bố trong đêm.

Được biết, từ lâu nay, Ấn Độ thường xuyên cáo buộc Pakistan hỗ trợ cho phiến quân Hồi giáo và các cuộc nổi dậy ở khu vực tranh chấp Kashmir nhưng phía Pakistan luôn phủ nhận điều này.

Vụ tấn công hôm 14/2 đã làm dấy lên làn sóng giận dữ ở Ấn Độ và làm gia tăng những lời kêu gọi trả thù. Thủ tướng Narendra Modi hiện đang chịu áp lực từ dư luận cũng như nhiều nhà bình luận nhằm đưa ra một phản ứng đáp trả cứng rắn đối với Pakistan.

Về phần mình, Pakistan cũng cáo buộc ngược lại Ấn Độ và đe dọa trả đũa lại các biện pháp trừng phạt mà Ấn Độ đưa ra đối với nước này.

Tin mới