Pakistan triệu Đại sứ Mỹ vì vụ không kích tiêu diệt thủ lĩnh Taliban

Pakistan ngày 23/5 triệu Đại sứ Mỹ đến Bộ Ngoại giao nước này để phản đối việc Mỹ tiến hành không kích tại khu vực Tây Nam Pakistan.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Pakistan cho biết, tại cuộc gặp với Đại sứ Mỹ tại Pakistan David Hale, Trợ lí đặc biệt của Thủ tướng về vấn đề ngoại giao Syed Tariq Fatemi bày tỏ lo ngại về các cuộc không kích của Mỹ trên lãnh thổ Pakistan. 

Người dân Pakistan đứng xem một chiếc ô tô bị bốc cháy sau cuộc không kích của Mỹ hôm 22/5. (Ảnh: AFP).
Người dân Pakistan đứng xem một chiếc ô tô bị bốc cháy sau cuộc không kích của Mỹ hôm 22/5. (Ảnh: AFP).

Ông Fatemi cho rằng, các cuộc không kích là vi phạm chủ quyền của Pakistan, điều khoản Hiến chương Liên hợp quốc đảm bảo tính không thể xâm phạm về lãnh thổ của các nước thành viên.

Phía Pakistan nhấn mạnh, những hành động như vậy có thể tác động đến nỗ lực của nhóm Bộ tứ phối hợp, nhằm thúc đẩy các cuộc đối thoại hòa bình giữa chính phủ Afghanistan và Taliban.

Đề cập sự phối hợp giữa hai nước trong vấn đề chống khủng bố, ông Fatemi cho biết, Pakistan và Mỹ đang phối hợp chặt chẽ trong cuộc chiến chống lại mối đe dọa của khủng bố và sự hợp tác này cần được duy trì.

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 23/5 xác nhận thủ lĩnh Taliban tại Afghanistan Mullah Akhtar Mansoor  bị tiêu diệt trong một cuộc không kích cuối tuần qua tại một thị trấn nhỏ ở tỉnh Balochistan của Pakistan./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới