Peru viết cổ tích, gặp Brazil ở chung kết Copa America 2019

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên sau 44 năm, Peru lọt vào trận chung kết Copa America sau chiến thắng lịch sử trước đương kim vô địch Chile.

Chile là nhà vô địch Copa America ở 2 lần gần đây nhất. Sở hữu hàng loạt những ngôi sao hàng đầu, Chile bước vào trận bán kết với Peru với tâm thế bề trên không phải bàn cãi. Thế nhưng có lẽ vì không đánh giá đúng thực lực của đối thủ dưới cơ nên họ đã nhận trái đắng.

Peru chơi quá kỷ luật và sắc sảo. Đội bóng được đánh giá là kẻ lót đường đã phong tỏa hết mọi đường tấn công của nhà đương kim vô địch. Và khi hàng thủ đã biết cách hóa giải các chân sút Chile, hàng công không chịu kém cạnh và bắt đầu khai hỏa.

Nửa hiệp đấu đầu tiên trôi qua, Peru mới là đội nắm thế chủ động của trận đấu. Trong một pha phản công, sau quả tạt bên cánh trái của đồng đội, Flores âm thầm lẻn xuống chếch bên cột xa rồi tung cú volley đẳng cấp cháy lưới Chile, mở tỷ số trận đấu.

Peru đã có trận đấu hay nhất của mình tại Copa America
Peru đã có trận đấu hay nhất của mình tại Copa America
Sau bàn thắng mở tỷ số, Peru chơi càng hưng phấn hơn, còn với Chile, việc bị thua trước đã khiến những ngôi sao của họ bị chạm vào lòng tự ái. Họ vùng lên mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Và đó cũng là cơ hội để Peru thực hiện lối đá phòng ngự phản công sở trường.
Mải mê tấn công, thủ môn Arias của Chile rời xa khung gỗ để Carrillo vượt qua rồi tạt vào trong. Yotun hứng ngực đỡ gọn ghẽ rồi kết thúc chân trái vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-0 cho Chile. Đó cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1 trận đấu. 
Buộc phải dâng lên tấn công đã khiến hàng thủ Chile trở nên lỏng lẻo, họ liên tục phải chống đỡ những pha phản công thần tốc của các cầu thủ Peru. Đáng tiếc là những cơ hội đó của Peru đều không thành cho đến phút bù giờ thứ 5.
Từ đường chuyền khe thông minh của Yotun, Paolo Guerrero thoát xuống vượt qua cả thủ thành Arias dễ dàng ấn định chiến thắng 3-0 cho Peru. Đây coi như là dấu chấm hết đối với nhà đương kim vô địch của giải đấu hàng đầu Nam Mỹ.
Vùi dập Chile 3-0, Peru hiên ngang vào chung kết thách thức chủ nhà Brazil
Vùi dập Chile 3-0, Peru hiên ngang vào chung kết thách thức chủ nhà Brazil
Chiến thắng bất ngờ của Peru thực sự là cú sốc lớn nhất của Copa America, những gì mà đội bóng này thể hiện khiến nhiều người liên tưởng đến Hy Lạp tại EURO 2004. Nếu Peru vượt qua chủ nhà Brazil ở trận chung kết, chắc chắn đó sẽ là một trong những chiến tích kỳ vĩ nhất trong lịch sử bóng đá Peru

Đội hình ra quân:

Chile: Arias, Isla, Medel, Maripan, Beausejour, Aranguiz, Pulgar, Vidal, Fuenzalida, Vargas, Sanchez

Peru: Gallese, Advincula, Zambrano, Abram, Trauco, Yotun, Tapia, Carrillo, Cueva, Flores, Guerrero

Bàn thắng:

Peru: Flores 21', Yotun 38', Paolo Guerrero 90+1'

Tin mới