'Phải xử lý nghiêm những ai tặng quà, nhận quà vì động cơ vụ lợi'

Cơ quan chức năng phải thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Việc Bộ Chính trị ban hành Quy định 55 về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, trong đó yêu cầu chấm dứt ngay tình trạng ăn uống xa hoa, lãng phí đã được dư luận, nhân dân đồng tình, ủng hộ. Cán bộ, đảng viên khu vực ĐBSCL đề nghị cần giám sát có hiệu quả để ngăn chặn và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Sau khi Bộ Chính trị ban hành Quy định số 55 yêu cầu một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, trong đó có việc, Bộ Chính trị có quy định nghiêm cấm tặng, nhận quà với động cơ vụ lợi, hầu hết đảng viên, quần chúng nhân dân tỉnh Tiền Giang rất đồng tình, nhất trí cao với chủ trương này. Tuy nhiên, để quy định của Bộ Chính trị được thực hiện nghiêm túc, cơ quan chức năng phải thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp này.

 Ông Nguyễn Văn Bé Tư, đảng viên thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang nêu ý kiến: “Đại bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân rất đồng tình với quy định của Bộ Chính trị nhằm chống tham nhũng, tiêu cực. Về việc tặng quà, không có người nhận thì không có người tặng và ngược lại. Để Quy định 55 được thực hiện nghiêm túc, cần bố trí đội ngũ cán bộ có năng lực để theo dõi, xử lý phải làm hết khả năng, vô tư, không bao che”.

Ông Bùi Ngọc Thoại, Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu vực Thới Bình, phường Thới An, quận Ô Môn TP. Cần Thơ, cho rằng, có tình trạng một số người lợi dụng việc lên chức, tăng quyền để tổ chức gặp mặt, giao lưu, tiệc tùng để nhận phong bì, quà, vụ lợi cho bản thân; gây sức ép rất lớn cho cấp dưới. Trong khi, đa số cán bộ cấp dưới muốn lấy lòng cấp trên bằng nhiều hình thức để tạo sự ưu ái, cân nhắc khi có công việc. Dẫn tới tình trạng kéo bè kết đảng, gây mất đoàn kết nội bộ trong cơ quan, đơn vị.

Ông Thoại cho rằng, Quy định 55 do Bộ Chính trị ban hành là hành động thiết thực, được sự ủng hộ và đồng tình của nhân dân. Ông Bùi Ngọc Thoại nêu rõ, đất nước đang gặp nhiều khó khăn cần phải thực hiện tiết kiệm. Tuy nhiên, việc thực hiện phải đồng bộ từ trên xuống dưới và người đứng đầu phải gương mẫu, nêu cao tinh thần, trách nhiệm thực hiện đúng quyết định thì mới mang lại hiệu quả./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới