Phạm nhân gói bánh chưng, trang hoàng trại giam để đón Tết

(Baonghean.vn) - Ngày Tết là ngày của đoàn viên, sum vầy và ai cũng muốn được trở về với gia đình trong thời khắc thiêng liêng đón chào năm mới. Tuy nhiên có những phạm nhân vì phải chấp hành án phạt tù nên chưa thể thực hiện được khát khao bình dị ấy. Dẫu vậy, với chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước cùng sự quan tâm của Ban giám thị ở Trại giam số 6 (Thanh Chương - Nghệ An), hơn 4.000 phạm nhân có một cái Tết đầy đủ, ấm áp. 

Trại tạm giam số 6 hiện đang giam giữ, giáo dục, cải tạo hơn 4000 phạm nhân
Trại tạm giam số 6 hiện đang giam giữ, giáo dục, cải tạo hơn 4.000 phạm nhân trong đó có 1000 phạm nhân nữ. Những ngày này cùng với không khí học tập, lao động các phạm nhân cũng đang rộn ràng chuẩn bị đón chào mùa Xuân mới.
Trong khuôn viên Phân trại số 1, những phạm nhân có năng khiếu hội họa được dịp thể hiện tài năng của mình
Trong khuôn viên của khu trung tâm và các phân trại đều được làm mới, trang hoàng để đón Tết. Và những phạm nhân có năng khiếu hội họa được thể hiện tài lẻ của mình. Trong ảnh là "họa sỹ" của Phân trại số 1.
Phân trại số 1 hiện đang giam giữ 1.200 phạm nhân.

Phân trại số 1 hiện đang giam giữ 1.200 phạm nhân, trong đó có hơn 300 phạm nhân nữ. Hằng ngày các phạm nhân được giáo dục, cải tạo và tham gia các hoạt động lao động, sản xuất. 

Những nữ phạm nhân được phân công trang trí cây xanh, thảm cỏ trong khuôn viên trại.
Những nữ phạm nhân được phân công làm vệ sinh trong khuôn viên trại.
Nếu không đề cập đến
Trại giam số 6 là một trong những đơn vị kiểu mẫu của Tổng cục cảnh sát thi hành án và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục 8)  - Bộ Công an. 
Những ngày này các cán bộ chiến sỹ và phạm nhân Trại giam số 6 đang
Những ngày này, các cán bộ chiến sỹ và phạm nhân Trại giam số 6 đang tích cực tham gia các hoạt động để chuẩn bị cho ngày quan trọng nhất trong năm - ngày Tết cổ truyền của dân tộc.
Phạm nhân nào cũng
Phạm nhân Phân trại số 3 lắp đặt hệ thống đèn trang trí trước ngày đón Giao thừa.
Những ngày này tại đây
Theo quy định vào ngày Tết, các phạm nhân được hưởng chế độ ăn cao gấp 5 lần ngày thường. Mỗi phạm nhân được chia 4 chiếc bánh chưng. Ngoài chính sách của Nhà nước, Ban Giám thị và các Phân trại đều có chế độ bổ sung để các phạm nhân được đón Tết đầy đủ, ấm cúng. Trong ảnh: các phạm nhân Phân trại số 1 gói bánh chưng.
Nhiều phạm nhân lần đầu tuiên đón Tết xa gia đình, cũng lần đầu tiên gói bánh chưng nhưng đã tỏ ra rất tích cực, khéo tay.
Nhiều phạm nhân lần đầu tiên đón Tết xa gia đình, cũng lần đầu tiên gói bánh chưng nhưng đã tỏ ra rất tích cực.
Để nấu 4.800 chiếc bánh chưng, các phạm nhân Phân trại số 1 phải làm trong 2 ngày.
Để nấu 4.800 chiếc bánh chưng, các phạm nhân Phân trại số 1 phải làm trong 3 ngày.
Tương tự, ở Phân trại số 3 các phạm nhân cũng đang làm những mẻ bánh cuối cùng trước khi phân chia về cho các phạm nhân
Tương tự, ở Phân trại số 3 các phạm nhân cũng đang làm những mẻ bánh cuối cùng trước khi phân chia về cho các phạm nhân.
Ở Phân trại số 3 hiện có 9 phạm nhân nữ có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi
Ở Phân trại số 3 hiện có 9 trẻ dưới 36 tháng tuổi theo mẹ vào tù. Tại đây các cháu được chăm sóc và hưởng các chế độ đãi ngộ theo quy định. Trong ảnh: Đại tá Võ Thành Vinh - Phó Giám thị Trại giam số 6 tặng quà cho các cháu nhân dịp Tết cổ truyền.
Tại đây các cháu nhỏ được bố trí nhà trẻ và khu vực chăm sóc riêng, đảm bảo các nhu cầu thiết yếu.

Tại đây các cháu nhỏ được bố trí nhà trẻ và khu vực chăm sóc riêng, đảm bảo các yêu cầu khách quan để trẻ phát triển toàn diện. Trong ảnh là nữ phạm nhân và con gái 3 tháng tuổi.

Mặc dù bị tách biệt với xã hội để cải tạo

Mặc dù bị giam giữ tách biệt với xã hội nhưng nhiều phạm nhân vẫn thể hiện sự tin tưởng, lạc quan trước cuộc sống. 

Trong điều kiện đặc thù, các phạm nhân vẫn

Trong điều kiện đặc thù, các phạm nhân vẫn có không gian để tham gia các hoạt động VHVN - TDTT, qua đó giúp họ có thêm nghị lực, niềm tin, cải tạo tốt để sớm hòa nhập cộng đồng.

Tuấn - Anh - Đ. Cường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới