Phạm Xuân Mạnh gửi lời chúc đến đội tuyển trước trận tứ kết

(Baonghean.vn) - Vào lúc 20h00 hôm nay (24/1), ĐT Việt Nam sẽ bước vào loạt trận tứ kết gặp Nhật Bản, một đối thủ rất mạnh. Tuyển thủ Phạm Xuân Mạnh dù đang điều trị chấn thương nhưng vẫn luôn dõi theo đồng đội và các đàn anh.

“Trận gặp Iraq ngày ra quân, chúng ta đã không gặp may mắn nên khá chật vật mới có thể tiến bước vào vòng loại trực tiếp. Nhưng sau trận đấu thắng Jordan thì ĐT Việt Nam đã chứng tỏ chúng ta là một tập thể đoàn kết và giàu sức chiến đấu. Không chỉ riêng em mà tất cả người hâm mộ Việt Nam đều tự hào về ĐTQG của chúng ta và thầy Park Hang-seo”, Phạm Xuân Mạnh chia sẻ.

Về đối thủ Nhật Bản của ĐT Việt Nam vào tối nay, Phạm Xuân Mạnh cho rằng: “ĐT Nhật Bản dù không thể hiện một lối chơi tấn công đẹp mắt như trước đây, nhưng họ vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Đội hình mà chúng ta đã thắng họ 1-0 tại Asiad khác hoàn toàn cấp độ ĐTQG Nhật Bản với đa phần các cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu.

Phạm Xuân Mạnh tại Asiad 2018. Ảnh: Nguyễn Khánh
Phạm Xuân Mạnh tại Asiad 2018. Ảnh: Nguyễn Khánh

Em nghĩ rằng, ĐT Nhật Bản có một đẳng cấp cao hơn những đối thủ đã từng bị Việt Nam đánh bại. Nhưng khi đã vào đến vòng tứ kết thì cơ hội được chia đều cho tất cả các đội, không có đội bóng nào là yếu. Thầy Park là một người làm việc rất khoa học, thầy Park chắc chắn đã có những tính toán để giúp ĐT Việt Nam chơi tốt trước một đội bóng mạnh như Nhật Bản”.

“Một điều quan trọng nữa là chúng ta đã vào đến tứ kết, một thành tích ngoài sự mong đợi nên tâm lý của đội tuyển sẽ rất thoải mái. Cùng với người hâm mộ, người thân phía sau và đặc biệt là các CĐV Việt Nam đang có mặt tại UAE tiếp lửa, em tin và chúc cho đội tuyển sẽ làm nên chuyện”, Phạm Xuân Mạnh kết luận.

Cách đây không lâu, tuyển thủ Phạm Xuân Mạnh đã phẫu thuật thành công chấn thương tại Singapore và đang điều trị phục hồi tại Trung tâm PVF. Dự kiến, cầu thủ SLNA sẽ trở lại sân cỏ sau khoảng 2 tháng nữa cũng là lúc V.League 2019 đã khởi tranh./.

Tin mới