Phạm Xuân Mạnh kiến tạo, SLNA thắng trận đầu tại V.League 2021

(Baonghean.vn) - Đón tiếp Than Quảng Ninh trên sân nhà, Sông Lam Nghệ An chào đón sự trở lại của rất nhiều trụ cột và có được đội hình mạnh nhất. Đội bóng xứ Nghệ với quyết tâm cao độ đã chơi tốt trong phần lớn thời gian của trận đấu, qua đó có được chiến thắng khá thuyết phục.

Những phút đầu trận đấu, dù nhập cuộc chậm rãi nhưng SLNA lại có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Ngay phút thứ 4, sau pha phát động tấn công và dứt điểm không thành công của Phan Văn Đức, Bruno Henrique đứng đợi ở tư thế trống trải chỉ cách khung thành khoảng 10m nhưng cầu thủ này lại dứt điểm vọt xà.

Với lợi thế sân nhà, SLNA tiếp tục duy trì sức ép với những pha tấn công đa dạng từ 2 cánh cũng như khu vực trung lộ. Phút thứ 10, cơ hội ghi bàn rõ rệt đến với Bùi Đình Châu sau nỗ lực đưa bóng vào bên cánh trái của Bruno Henrique. Đáng tiếc, pha đệm bóng của cầu thủ mang áo số 4 SLNA lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trong 15 phút đầu, trước sự xông xáo của Peter Samuel và Văn Đức, hàng thủ của Quảng Ninh liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Đến phút 21, nỗ lực đi bóng dũng mãnh và tạt bóng bên cánh phải của Xuân Mạnh tạo cơ hội cho Đình Tiến tung cú vuốt bóng uy lực nhưng thủ môn Hoài Anh đã đổ người kịp cứu thua.

Đội hình xuất phát của SLNA. Ảnh: Đức Anh
Đội hình xuất phát của SLNA. Ảnh: Đức Anh

Thế trận tấn công vẫn được các học trò HLV Quang Trường duy trì trong suốt 30 phút đầu, còn đội khách không tung ra được pha dứt điểm nào về phía khung thành SLNA. Đúng phút 31, những cơ hội của đội nhà mới được hiện thực hóa bằng pha đánh đầu lái bóng chuẩn xác của tiền đạo Bruno Henrique sau đường tạt bóng chuẩn xác của Xuân Mạnh. Bóng đi thẳng vào góc xa trước sự bất lực của thủ môn Hoài Anh, tỷ số là 1-0 cho SLNA. Bàn thắng đã giải tỏa rất nhiều áp lực cho SLNA.

Lúc này, đội khách Quảng Ninh buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn gỡ, thế trận trở nên cởi mở và cân bằng hơn. Tình huống đá phạt và đánh đầu không mấy nguy hiểm của đội khách ở phút 45+1 khép lại hiệp 1 khá suôn sẻ cho SLNA.

Sang hiệp 2, chủ nhà SLNA tạm thời giữ nguyên đội hình trong khi Quảng Ninh phải rút Trung Hiếu rời sân và thay bằng Văn Sơn (25). Về phía SLNA, các học trò HLV Quang Trường liên tục vây ráp khắp mặt sân để đảm bảo sự chắc chắn từ xa cho hàng phòng ngự.

Tiền đạo Peter Samuel gây ra rất nhiều khó khăn cho đội khách. Ảnh: Đức Anh
Tiền đạo Peter Samuel gây ra rất nhiều khó khăn cho đội khách. Ảnh: Đức Anh

Phải đến phút 53, Than Quảng Ninh mới có được pha dứt điểm trúng đích gần như là đầu tiên trong trận của đội trưởng Hải Huy. Tuy nhiên, pha bóng này không làm khó được thủ môn Văn Hoàng. Ngay lập tức, SLNA có những pha phản công đáp trả, nhưng các pha dứt điểm của Đình Tiến, Văn Đức đều đi không chính xác.

Dâng cao nhưng bế tắc trong các pha phản công, Quảng Ninh tiếp tục phải đối mặt với những tấn công bất ngờ của SLNA. Phút 63, Văn Đức trả bóng đẹp mắt cho Sỹ Sâm dứt điểm cận thành vào góc hẹp nhưng thủ môn Hoài Anh đã kịp thời cản phá. Ở pha phạt góc sau đó, Văn Đức tiếp tục gây ra một pha bóng sóng gió bằng cú đánh đầu ngược đi vọt xà.

Tiền đạo Bruno Henrique tỏa sáng giúp SLNA có trọn 3 điểm. Ảnh: Đức Anh
Tiền đạo Bruno Henrique tỏa sáng giúp SLNA có trọn 3 điểm. Ảnh: Đức Anh

Trận đấu trở nên căng thẳng với những pha tranh chấp, phạm lỗi quyết liệt và trọng tài Vũ Nguyên Vũ đã liên tục phải rút thẻ để giảm nhiệt cho những “cái đầu nóng” của hai bên. Phải đến phút 76, SLNA mới có sự thay đổi người đầu tiên. Tiền vệ Đình Tiến được cho ra nghỉ và tiền vệ trẻ Nguyễn Văn Việt được trao cơ hội. Còn đội khách cũng tung tiền đạo Diogo vào sân để cải thiện mặt trận tấn công.

Khi trận đấu chỉ còn 10 phút, BHL SLNA quyết định tung thêm một hậu vệ là Thế Nhật vào thay cho tiền vệ Sỹ Sâm để bảo đảm sự chắc chắn cho hàng phòng ngự. Nhờ sự thay đổi này, hàng thủ SLNA đững vững cho đến hết trận. Chung cuộc, SLNA giành chiến thắng với tỷ số 1-0. 

Chiến thắng đầu tay này giúp SLNA có được 4 điểm và tạm thời leo lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Qua đó, có được sự hưng phấn nhất định trong chuyến làm khách trước SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân tại vòng 5 V.League 2021.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

SLNA: TM Văn Hoàng, Xuân Mạnh, Văn Khánh, Đình Đồng, Igor Jelic, Đình Tiến, Đình Châu, Sỹ Sâm, Văn Đức, Peter Samuel, Bruno Henrique.

TQN: TM Hoài Anh, Văn Khoa, Anh Việt, Gustavo, Vũ Hồng Quân, Trung Hiếu, Mạc Hồng Quân, Hải Huy, Nguyên Sa, Xuân Tú, Eydison.

SLNA - Than Quảng Ninh: Đường nào vào khung thành đối phương?

SLNA - Than Quảng Ninh: Đường nào vào khung thành đối phương?

(Baonghean.vn) - Đã 4 năm nay, SLNA không thắng được Than Quảng Ninh, bất luận đá sân khách hay sân nhà. Nhưng trong trận đấu sớm của vòng 4 V.League 2021, HLV Quang Trường nhận được lệnh phải thắng, nếu như không muốn bị chìm vào đáy BXH.

Tin mới