Phạm Xuân Mạnh và các 'tên tuổi' tái xuất khi V.League 2020 trở lại trong tháng 9

(Baonghean.vn) – Ban tổ chức giải hiện đang lên kế hoạch cho V.League 2020 có thể trở lại trong tháng 9. Nhiều ngôi sao hàng đầu theo đó cũng háo hức ngày được ra sân trở lại.

Hoàng Văn Khánh và Phạm Xuân Mạnh (SLNA)

Trong suốt phần lớn giai đoạn đầu của V.League 2020, Hoàng Văn Khánh chỉ thi đấu được 2 trận và phải vắng mặt vì chấn thương giãn dây chằng. Mất gần 2 tháng điều trị tại Trung tâm PVF, đội trưởng đội bóng xứ Nghệ đã sẵn sàng thi đấu trở lại. Khi Văn Khánh trở lại, SLNA sẽ có một cặp trung vệ ưng ý cùng với Gustavo Santos – ngoại binh chơi rất tiến bộ trong 11 trận đấu vừa qua.

Phạm Xuân Mạnh sẽ trở lại với một vai trò mới tại SLNA. Ảnh: TK
Phạm Xuân Mạnh sẽ trở lại với một vai trò mới tại SLNA. Ảnh: TK

Với Phạm Xuân Mạnh, ngày V.League 2020 trở lại sẽ là dấu mốc quan trọng với anh bởi trong suốt 1 nửa năm qua, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam liên tục bị tái phát chấn thương. Hiện tại, Xuân Mạnh đang được bố trí tập luyện như một tiền vệ trung tâm tại SLNA và đang rất sung sức.

Nếu V.League 2020 trở lại vào tháng 9, chắc chắn SLNA cũng chào đón sự trở lại của lão tướng Đình Đồng. Hậu vệ sinh năm 1987 là một vị trí quan trọng trong hệ thống phòng ngự của đội bóng chủ sân Vinh. Với 3 sự trở lại này, SLNA được kỳ vọng sẽ vực dậy một cách mạnh mẽ sau 6 trận chỉ biết hòa và thua, thủng lưới 13 bàn.

Đoàn Văn Hậu (Hà Nội)

Đầu tháng 8, Đoàn Văn Hậu đã trở về Việt Nam sau khi chia tay CLB SC Heerenveen. Trong thời gian đầu quân cho đội bóng của Hà Lan, cầu thủ sinh năm 1999 mới chỉ có 4 phút thi đấu tại Cúp QG và tuyển thủ này đang rất háo hức quay trở lại tập luyện cùng CLB Hà Nội.

Theo kế hoạch, CLB Hà Nội sẽ hội quân tập luyện từ 14/8 nhưng sau đó đã lùi lại đến đầu tuần sau, đồng nghĩa Đoàn Văn Hậu được nghỉ thêm 3 ngày nữa trước khi chuẩn bị cho vòng 12 V.League 2020.

Đoàn Văn Hậu trở lại sau những ngày tháng phiêu du tại trời Âu. Ảnh: HNFC
Đoàn Văn Hậu trở lại sau những ngày tháng phiêu du tại trời Âu. Ảnh: HNFC

CLB Hà Nội hiện còn Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng vẫn phải ở lại để điều trị và hồi phục chấn thương. Dự kiến hai tuyển thủ này có thể trở lại vào năm sau và khó kịp bình phục để tài xuất tại V.League mùa này.

Trần Đức Cường (B. Bình Dương)

Thủ môn Trần Đức Cường là một trường hợp đặc biệt tại V.League 2020. Dù đã ở tuổi 35 nhưng anh vẫn cho thấy một phong độ tuyệt vời trong 8 trận đấu cho đội bóng đất thủ tại lượt đi. Tuy nhiên, sau đó anh dính chấn thương và hiện đang phải tập hồi phục trị liệu.

Thủ môn Trần Đức Cường đang chạy đua với thời gian để kịp trở lại với V.League 2020. Ảnh: VPF
Thủ môn Trần Đức Cường đang chạy đua với thời gian để kịp trở lại với V.League 2020. Ảnh: VPF

Trong số các thủ môn đang chơi tại V.League, Đức Cường thể hiện một phong độ ổn định và có chỉ số chuyên môn cao nhất. Nếu mọi thứ diễn biến thuật lợi, Trần Đức Cường đang hy vọng có thể kịp bình phục và ra sân tại giai đoạn lượt về của V.League 2020.

Phùng Văn Nhiên (Nam Định)

Tại vòng 11, lão tướng Phùng Văn Nhiên có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Nam Định tiếp Bình Dương. Tuy nhiên ở trận đấu đó, cựu tuyển thủ quốc gia này chưa được tung vào sân.

Khán giả V.League đang chờ đợi màn tài xuất của cầu thủ năm nay đã 38 tuổi, phá kỷ lục của thủ môn Đinh Xuân Việt (37 tuổi) trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất được ra sân thi đấu ở sân chơi hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Phùng Văn Nhiên sẽ là cầu thủ nhiều tuổi nhất ra sân tại V.League 2020. Ảnh: ST
Phùng Văn Nhiên sẽ là cầu thủ nhiều tuổi nhất ra sân tại V.League 2020. Ảnh: Zing

Ngoài những gương mặt nói trên, V.League 2020 cũng sẽ chào đón những tân binh chất lượng vừa được các đội bóng đăng ký bổ sung. Điển hình như cặp tiền đạo  Francisco Rodriguez và Jose Guillermo người Costa Rica của CLB TP Hồ Chí Minh.

Tin mới