Phản ánh lên HĐND tỉnh: Tại sao lại 'đánh thuế' tiền ăn của trẻ mầm non?

(Baonghean.vn) - Đại diện của một số trường mầm non ngoài công lập tại TP Vinh thắc mắc tại sao tiền ăn của trẻ lại được tính vào doanh thu của trường để "đánh thuế". 

Đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm việc tại Trường mầm nong Hoàng Anh
Đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm việc tại Trường mầm non Hoàng Anh sáng 6/3. Ảnh: Mai Hoa.

Theo bà Phạm Thị Xuân – Chủ đầu tư Trường mầm non Hoàng Anh, cho rằng: “Theo nguyên tắc, trẻ đóng bao nhiêu tiền thì được ăn bấy nhiêu. Tuy nhiên, hiện tại tiền ăn của trẻ do phụ huynh đóng góp được cơ quan thuế tính cộng vào doanh thu của nhà trường để “đánh thuế”."

Cô giáo Ngô Thị Cẩm Tâm - Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Thủy Tiên thì cho biết: “Năm 2016, cơ quan thuế thành phố về kiểm tra và yêu cầu nhà trường phải hạch toán tiền ăn trẻ vào doanh thu của nhà trường để tính thuế. Dù vậy lâu nay, chúng tôi vẫn thực hiện thu tiền ăn của trẻ bao nhiêu thì chi cho trẻ bấy nhiêu”.

Không riêng tại Trường mầm non Hoàng Anh mà nhiều trường mầm non ngoài công lập cũng đang “chịu” thuế từ khoản tiền ăn do phụ huynh nộp cho nhà trường. Ngoài ra, trẻ ở các trường mầm non ngoài công lập cũng đang chịu mức học phí cao hơn nhiều so với các trường mầm non công lập.

Một giờ học xếp hình cho trẻ 4 tuổi tại Trường mầm non Hoa Thủy Tiên
Một giờ học xếp hình cho trẻ 4 tuổi tại Trường mầm non Hoa Thủy Tiên. Ảnh: Mai Hoa.

Phản ánh của các trường mầm non ngoài công lập về việc "đánh thuế" tiền ăn của trẻ đã được Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh ghi nhận trong cuộc khảo sát thực tế hoạt động hệ thống trường ngoài công lập sáng 6/3.

Minh Chi

TIN LIÊN QUAN

Tin mới