Phan Đình Vũ Hải: Nỗ lực đã được đền đáp

(Baonghean.vn) - Trong 3 trận đấu gần đây nhất của CLB Hải Phòng, thủ môn người Hà Tĩnh đều được HLV Trương Việt Hoàng điền tên vào đội hình xuất phát. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của Phan Đình Vũ Hải.

Hơn 3 tháng trời kể từ trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa và CLB Hải Phòng tại vòng 3 V.League (5/3), Phan Đình Vũ Hải mới được đứng trong khung thành của đội nhà ở chuyến làm khách của CLB Hải Phòng trước CLB Thanh Hóa tại vòng 1/8 Cúp QG (29/6). Với 11 trận liên tiếp (10 trận tại V.League và 1 trận tại Cúp QG) phải làm bạn với băng ghế dự bị để nhường chỗ cho đàn em Nguyễn Văn Toản phô diễn tài năng, là cảm giác không hề dễ chịu với thủ môn từng khoác áo CLB SLNA.

Phan Đình Vũ Hải từng đánh mất vị trí số 1 vào tay người đàn em Nguyễn Văn Toản. Ảnh: VPF
Phan Đình Vũ Hải từng đánh mất vị trí số 1 vào tay người đàn em Nguyễn Văn Toản. Ảnh: VPF

Tuy nhiên, thay vì buông xuôi, Phan Đình Vũ Hải đã lao vào tập luyện không ngừng nghỉ. Và những nỗ lực của thủ môn 25 tuổi đã được đền đáp xứng đáng. Ở 3 trận đấu vừa qua của đội bóng đất Cảng (gặp CLB Thanh Hóa, CLB TP.HCM và CLB Hà Nội), thủ môn người Hà Tĩnh đều xuất hiện trong đội hình xuất phát. Điều đó cho thấy, Phan Đình Vũ Hải đang chiếm được niềm tin của HLV Trương Việt Hoàng.

Việc Nguyễn Văn Toản thi đấu thất vọng ở trận thua 2 - 4 của CLB Hải Phòng trước CLB Than Quảng Ninh tại vòng 13, khiến HLV Trương Việt Hoàng đi đến quyết định thay đổi vị trí “người gác đền” của đội bóng đất Cảng. Phan Đình Vũ Hải được trở lại đội hình xuất phát ở màn so tài giữa CLB Hải Phòng và CLB Thanh Hóa tại vòng 1/8 Cúp QG, diễn ra hôm 29/6. Sự xuất sắc của Phan Đình Vũ Hải, góp phần giúp CLB Hải Phòng rời xứ Thanh với chiến thắng 2 – 1.

Nhờ màn trình diễn ấn tượng trên sân Thanh Hóa, thủ môn người Hà Tĩnh tiếp tục được HLV Trương Việt Hoàng sử dụng ngay từ đầu ở trận đấu giữa CLB Hải Phòng và CLB TP.HCM tại vòng tứ kết. Thêm một lần nữa, Phan Đình Vũ Hải hoàn thành xuất  sắc nhiệm vụ được giao khi giữ sạch mảnh lưới cho đội nhà. Tiếc rằng, đội bóng đất Cảng vẫn phải dừng bước sau những loạt sút luân lưu đầy may rủi (CLB Hải Phòng thua 3 – 5, Fagan là người đá hỏng).

3 trận đấu gần nhất của CLB Hải Phòng, Phan Đình Vũ Hải đều ra sân ngay từ đầu. Ảnh: VPF
3 trận đấu gần nhất của CLB Hải Phòng, Phan Đình Vũ Hải đều ra sân ngay từ đầu. Ảnh: VPF

Với phong độ ổn định của mình, Phan Đình Vũ Hải lại có mặt trong đội hình xuất phát của Hải Phòng ở trận đấu với CLB Hà Nội. Mặc dù đội chủ sân Lạch Tray bị đội bóng thủ đô đánh bại với tỷ số 1 – 2, nhưng khách quan mà nói, Phan Đình Vũ Hải đã có một trận đấu tròn vai. Thậm chí, nếu không có những tình huống cản phá chính xác của thủ môn sinh năm 1994, số bàn thua của CLB Hải Phòng không dừng lại ở con số 2. Pha bóng Phan Đình Vũ Hải chiến thắng Trương Văn Thái Quý trong thế 1 đối 1 ở phút 86, là ví dụ điển hình.

Cứ thi đấu chắc chắn như 3 trận đấu vừa qua, suất bắt chính ở CLB Hải Phòng trong thời gian tới đây khó thoát khỏi tay Phan Đình Vũ Hải.

Tin mới