'Phần thưởng' của cựu tiền vệ SLNA tại Đà Nẵng

(Baonghean.vn) - Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, phần thưởng dành cho cựu cầu thủ SLNA Võ Ngọc Toàn là một suất đá chính trong đội hình của SHB Đà Nẵng ở những trận đấu vừa qua tại V.League 2021.

Mùa giải đầu tiên khoác áo SHB Đà Nẵng, vị trí quen thuộc của Võ Ngọc Toàn là trên băng ghế dự bị. Thậm chí, có khá nhiều trận, cầu thủ người Nghệ An còn không được HLV Lê Huỳnh Đức đăng ký vào danh sách thi đấu, kể cả khi Hoàng Minh Tâm hay Đặng Anh Tuấn không đáp ứng được yêu cầu. Theo thống kê, tại V.League 2020, Võ Ngọc Toàn chỉ được thi đấu vỏn vẹn 7 trận, với thời lượng 197 phút.

Võ Ngọc Toàn (số 5) liên tục được HLV Lê Huỳnh Đức trọng dụng. Ảnh: VPF
Võ Ngọc Toàn (số 5) liên tục được HLV Lê Huỳnh Đức trọng dụng. Ảnh: VPF

Chứng kiến tình cảnh đó, phần đông giới mộ điệu đều nghĩ rằng, kết thúc mùa giải 2020, Võ Ngọc Toàn sẽ chia tay sân Hòa Xuân, đặc biệt là với sự xuất hiện của tuyển thủ Nguyễn Huy Hùng. Tuy nhiên, thay vì rời đội bóng sông Hàn "không kèn không trống", cựu cầu thủ SLNA lại chọn phương án tiếp tục gắn bó với SHB Đà Nẵng để cạnh tranh sòng phẳng với các đồng đội thi đấu cùng vị trí.

Biến quyết tâm thành hành động, Võ Ngọc Toàn đã từng bước thay đổi lối chơi của mình nhằm phù hợp với triết lý của HLV Lê Huỳnh Đức. Quan sát những trận đấu của SHB Đà Nẵng tại mùa giải năm nay, có thể nhận thấy, phạm vi hoạt động của tiền vệ mang áo số 5 là khá rộng. Bởi ngoài nhiệm vụ đánh chặn từ xa, Võ Ngọc Toàn còn thường xuyên dâng cao, áp sát khung thành đối phương để dứt điểm.

Tính đến thời điểm hiện tại, Võ Ngọc Toàn đã có 2 lần góp "dấu giày" vào những bàn thắng của đội nhà. Đầu tiên là tình huống gây áp lực khiến trung vệ Hoàng Văn Khánh của SLNA phá hụt bóng, tạo điều kiện cho Rafaelson ghi bàn thắng mở tỷ số sau đường căng ngang của Nguyễn Công Nhật, trong trận SHB Đà Nẵng - SLNA (1 - 2) tại vòng 5 V.League 2021. 
SHB Đà Nẵng đang thi đấu khá thành công tại giai đoạn 1 V.League 2021. Ảnh: VPF
SHB Đà Nẵng đang thi đấu khá thành công tại giai đoạn 1 V.League 2021. Ảnh: VPF

Và mới đây nhất là ở bàn thắng ấn định tỷ số 2 - 0 của SHB Đà Nẵng trước CLB Hà Nội, diễn ra vào chiều 2/4. Trước khi Nguyễn Thanh Hải chuyền bóng khiến hậu vệ Trần Văn Kiên "đốt lưới nhà", người có đường chuyền nhanh lên trên không ai khác, chính là Võ Ngọc Toàn. Một pha bóng hội tụ đầy đủ các yếu tố: bình tĩnh, nhạy bén, thông minh và chính xác.

Rõ ràng, với việc có mặt 7/7 trận trong đội hình xuất phát của SHB Đà Nẵng, Võ Ngọc Toàn đang chiếm được niềm tin của HLV Lê Huỳnh Đức. Không phải ngẫu nhiên mà đội trưởng Hoàng Minh Tâm phải làm bạn với băng ghế dự bị hoặc phải thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh phải, tiền vệ cánh phải mỗi khi được tung vào sân thay người.

Dẫu sao thì mùa giải 2021 vẫn còn khá dài và Võ Ngọc Toàn cần phải cố gắng nhiều hơn nữa mới có thể giữ được suất đá chính bên cạnh người đàn anh Đặng Anh Tuấn. Đừng quên là trong tay HLV Lê Huỳnh Đức còn có những tiền vệ trung tâm chất lượng như Nguyễn Huy Hùng, Hoàng Minh Tâm, Huỳnh Công Đến...

Tin mới