Phan Văn Đức bỏ lỡ 2 trận gặp Oman và Nhật Bản

(Baonghean.vn) - Sau khi Bùi Tiến Dũng phải chia tay ĐT Việt Nam do chưa bình phục chấn thương, tới lượt Phan Văn Đức phải nói lời tạm biệt với hai trận đấu cuối của đội bóng ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 do chấn thương.

ĐT Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Phan Văn Đức ở 2 trận đấu sắp tới gặp Oman và Nhật Bản tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hôm qua (14/3), Phan Văn Đức đã hội quân cùng ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra y tế sáng nay cho thấy chấn thương của tiền đạo này nặng hơn dự kiến và HLV Park Hang-seo đã chấp nhận để cầu thủ xứ Nghệ rút lui trong đợt tập trung này.

Được biết, Phan Văn Đức bị rách cơ đùi sau. Tiền đạo này dính chấn thương dù không va chạm với ai và phải rời sân chỉ sau 18 phút thi đấu ở trận SLNA gặp Sài Gòn FC hôm 13/3 vừa qua.

Phan Văn Đức buộc phải chia tay ĐT Việt Nam trước thềm 2 trận đấu với Oman cùng Nhật Bản. Ảnh: VFF
Phan Văn Đức buộc phải chia tay ĐT Việt Nam trước thềm 2 trận đấu với Oman cùng Nhật Bản. Ảnh: VFF

Đây là trường hợp thứ 2 phải chia tay ĐT Việt Nam dù đã lên hội quân, sau Bùi Tiến Dũng. Trung vệ thuộc biên chế Viettel FC bỏ lỡ đợt tập trung lần này do chấn thương đầu gối.

Phan Văn Đức là lựa chọn ưa thích của HLV Park Hang-seo tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Tiền đạo này được đá chính 7 trận và có 4 trận ngồi dự bị.

Từng có thời điểm, Phan Văn Đức bị chỉ trích vì phong độ sa sút. Tuy nhiên, sự kiên nhẫn của HLV Park Hang-seo đã được đền đáp khi tiền đạo này lập siêu phẩm giúp ĐT Việt Nam thắng ĐT Trung Quốc 3-1 đúng ngày Mùng 1 Tết Nhâm Dần (1/2).

Phan Văn Đức chia tay ĐT Việt Nam vì chấn thương
Phan Văn Đức chia tay ĐT Việt Nam vì chấn thương.

Trước khi dính chấn thương, Phan Văn Đức cũng có khởi đầu khá ấn tượng tại V-League 2022 khi lập siêu phẩm giúp SLNA thắng HAGL 2-0.

Bên cạnh 2 trường hợp rút lui sau khi hội quân của Phan Văn Đức và Bùi Tiến Dũng, ĐT Việt Nam đã chia tay Trần Đình Trọng (chấn thương), Tô Văn Vũ, Bùi Tấn Trường (mắc Covid-19) và Nguyễn Văn Vĩ (không đạt phong độ tốt). HLV Park Hang Seo đã triệu tập Nguyễn Văn Hoàng, Châu Ngọc Quang, Đỗ Thanh Thịnh, Nguyễn Thanh Bình và Đào Văn Nam lên thay thế.

Đội tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên vào chiều nay (15/3) tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Buổi tập sẽ thiếu 5 cầu thủ Hà Nội FC do bận đá bù vòng 1 V-League 2022 vào ngày 16/3.

Tin mới