Phan Văn Đức chốt vấn đề chơi bóng tại Thái Lan; River Plate vô địch Copa Libertadores

(Baonghean.vn) - Tổ trọng tài World Cup điều khiển trận chung kết lượt về AFF Cup; River Plate vô địch Copa Libertadores; Real Madrid trở lại Top 4 Liga; thông tin chuyển nhượng là những thông tin thể thao trong nước và quốc tế hấp dẫn hôm nay.

Tổ trọng tài World Cup điều khiển trận chung kết lượt về AFF Cup

Theo truyền thông Iran, trọng tài Alireza Faghani cùng hai trợ lý Reza Sokhandan và Mohammadreza Mansouri sẽ là những người điều khiển trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình.

Theo thông tin từ tờ Mehr News của Iran, tổ trọng tài điều khiển trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình vào ngày 15/12 tới đã được xác định.

Cụ thể, trọng tài chính Alireza Faghani cùng hai trợ lý Reza Sokhandan và Mohammadreza Mansouri sẽ là những người cầm cân nảy mực ở trận đấu mang tính sống còn này. 

To trong tai World Cup dieu khien tran chung ket luot ve AFF Cup hinh anh 1
Tổ trọng tài người Iran được chỉ định bắt trận chung kết lượt về AFF Cup 2018.

 Hồi cuối tháng 11 vừa qua, bộ ba trọng tài này nhận được giải thưởng đặc biệt dành cho những trọng tài nhất của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Thậm chí, đây còn là tổ trọng tài được đánh giá đẳng cấp thế giới khi từng tham gia điều hành 4 trận trong khuôn khổ vòng chung kết World Cup 2018 diễn ra tại Nga, trong đó đáng chú ý có trận tranh hạng ba giữa Bỉ và Anh. 

Phan Văn Đức nói gì về cơ hội chơi bóng tại Thái Lan?

Chú thích ảnh

Gần đây, đã xuất hiện tin đồn rằng CLB đang chơi ở giải Thai League 1 là Nakhon Ratchasima FC vừa bất ngờ hoãn ký hợp đồng với tiền đạo Shahrel Fikri (Malaysia) để chuyển hướng sang theo đuổi cặp “song Đức” của ĐT Việt Nam là Phan Văn Đức và Nguyễn Anh Đức.Theo quy định, kể từ mùa giải tới, Thai League 1 cho phép mỗi CLB đăng ký 3 cầu thủ người gốc ASEAN trong đội hình.

Vì vậy, đội bóng xếp thứ 7 ở giải bóng đá xứ Chùa Vàng đang ráo riết tìm kiếm sự bổ sung cho mùa giải mới. Trước đó, một số CLB Thái Lan đã đánh tiếng mời các ngôi sao của bóng đá Việt Nam đến chơi bóng nhưng hầu hết đều dừng lại ở mức... quan tâm.

Về phần mình, tiền đạo Phan Văn Đức, người đang chơi vô cùng ấn tượng trong màu áo ĐT Việt Nam lại khá thờ ơ với những thông tin nói trên. Anh cho biết: “Tôi chỉ mới nghe qua qua chuyện đội bóng Thái Lan dành cho tôi và anh Anh Đức sự quan tâm. “Mà từ sự quan tâm đến lời mời là câu chuyện hoàn toàn khác. Chừng nào họ gửi giấy mời tới CLB Sông Lam Nghệ An thì hẵng hay!”, anh chốt gọn vấn đề.

Xuất hiện "gián điệp" Malaysia trong buổi tập của ĐT Việt Nam

Sáng nay, HLV Park Hang-seo bất ngờ đổi giờ tập sang buổi sáng thay vì buổi chiều như dự kiến nhằm khiến các phóng viên bất ngờ không kịp "trở tay". Như thường lệ, nhà cầm quân người Hàn chỉ cho phép các phóng viên tác nghiệp 15 phút đầu vì đây là buổi tập kín.

Tuy nhiên, trong quá trình ĐT Việt Nam tập luyện thì có một người đàn ông lạ mặt dùng điện thoại quay lại toàn bộ quá trình buổi tập. Theo phỏng đoán, người đàn ông này được cho là "gián điệp" của Malaysia khi họ muốn biết ĐT Việt Nam tập chiến thuật như thế nào.

Bale lập công, Real Madrid trở lại Top 4

Bale ghi bàn trở lại sau 10 trận tịt ngòi. Ảnh: Reuters

Bale ghi bàn trở lại sau 10 trận tịt ngòi. Ảnh: Reuters

Kết quả Liga

Huesca 0-1 Real Madrid
Eibar 4-4 Levante
Real Sociedad 1-2 Realv Valladolid
Real Betis 2-0 Reayo Vallecano

Làm khách tới sân của đội bóng yếu Huesca, Real Madrid tung ra đội hình mạnh nhất bởi 1 chiến thắng sẽ giúp họ trở lại với Top 4. Real sớm có bàn mở tỷ số nhờ pha lập công của Gareth Bale ngay phút thứ 8 của trận đấu.

Những tưởng bàn thắng mở tỷ số từ sớm sẽ giúp Real Madrid thi đấu tưng bừng hơn. Nhưng thực tế đã cho thấy điều ngược lại. Các vị trí khác của Real Madrid chơi không được tốt ở trận đấu này. May cho Real Madrid là trong những phút còn lại, họ vẫn giữ được mành lưới và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 1-0.

Ngược dòng kịch tính, River Plate vô địch Copa Libertadores

Sau những tranh cãi, cuối cùng trận chung kết lượt về Copa Libertadores 2018 cũng đã diễn ra ở sân Bernabeu của Real Madrid. Dù phải chơi ở một nơi cách Argentina rất xa, nhưng sức nóng của trận Siêu Kinh điển này vẫn không hề giảm sút. Phút 44, Boca Juniors bất ngờ vượt lên dẫn trước nhờ bàn mở tỷ số của Benedetto.

Bước sang hiệp 2, River Plate buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 68, họ làm được điều đó với pha đệm bóng cận thành của Pratto. Thời gian còn lại, không có thêm bàn thắng nào được ghi, 2 đội phải đá hiệp phụ. Bất lợi cho Boca Juniors khi đến phút 92, họ chỉ còn thi đấu với 10 người sau khi Barrios nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Chơi hơn người, River Plate liên tục dồn ép đối phương. Đến phút 109, Quintero nâng tỷ số lên 2-1 cho Boca Juniors. Phút 120+2, River Plate hoàn tất chiến thắng 3-1 nhờ pha tỏa sáng của Martinez. Thắng chung cuộc 5-3 sau 2 lượt trận, River Plate đã giành chức vô địch Copa Libertadores 2018. 

Barca quyết giật "bom tấn" chuyển nhượng với Harry Kane

Tờ Star cho hay, Barcelona đang lên kế hoạch thay thế dần những Lionel Messi và Luis Suarez khi bộ đôi tấn công này đã bắt đầu già đi. Vì thế, Barca đã nhắm tới việc chiêu mộ Harry Kane sau khi mùa giải 2018/19 hạ màn. Mới đây, tờ Daily Star đưa tin Barca chấp nhận chi ra 200 triệu bảng để mua Kane. 

Barca quyết giật "bom tấn" chuyển nhượng với Harry Kane

Để mua Kane, đội ĐKVĐ La Liga có thể sẽ bán Ousmane Dembele và Malcom cùng một số cầu thủ khác để dồn tiền sở hữu chân sút đang thuộc biên chế Tottenham. Bên cạnh đó, Barca cũng nhắm tới một số các phương án dự phòng khác như Kylian Mbappe (PSG), Antoine Griezmann (Atletico Madrid) và Richarlison (Everton).

MU choáng váng với giá mua trung vệ Kalidou Koulibaly

Kalidou Koulibaly được loan báo là mục tiêu hàng đầu của Mourinho và MU trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, tháng 1/2019 khi chiến lược gia người Bồ ám ảnh với việc mang về 1 trung vệ để gia cố cho hàng thủ, đang nằm trong số những đội bị thủng lưới nhiều nhất tại Premier League mùa này.

MU đổ bể hợp đồng, PSG trả không tưởng mua Hazard

MU bị dội gáo nước lạnh khi hỏi muaKalidou Koulibaly

Sky Sports cho hay, đại diện MU đã gặp Napoli để thương thảo về việc ký hợp đồng với Kalidou Koulibaly, và lập tức nhận gáo nước lạnh có thể khiến đội chủ sân Old Trafford phải từ bỏ ý định.

Cụ thể, chủ sở hữu Napoli Aurelio De Laurentiis nói rõ với MU rằng: CLB xem Kalidou Koulibaly là nhân tố chủ chốt trong đội hình của Ancelotti hiện đang xếp nhì tại Serie A và tạm dẫn đầu bảng C Champions League, trước khi có trận quyết chiến với Liverpool vào đêm thứ Ba.

Và điều quan trọng, Napoli tuyên bố sẽ không bán Kalidou Koulibaly dưới giá 90 triệu bảng. Điều này có nghĩa, nếu nhất mực muốn trung vệ 27 tuổi người Senegal, MU phải chi ra khoản tiền kỷ lục thế giới cho 1 hậu vệ.

PSG chuẩn bị siêu hợp đồng lôi kéo Eden Hazard

HLV Sarri xác nhận, Chelsea đề nghị bản gia hạn với Eden Hazard để có thể giữ chân trụ cột người Bỉ tại Stamford Bridge, khi hợp hiện tại giữa đôi bên còn 18 tháng nữa là kết thúc. Theo báo chí Anh, The Blues tăng lương lên cho Hazard 300.000 bảng/tuần.

MU đổ bể hợp đồng, PSG trả không tưởng mua Hazard

PSG sẵn sàng dùng nhiều tiền để đấu Real Madrid và Juventus

Tuy nhiên, cho đến chừng nào số 10 chính thức đặt bút ký mới, khi đó đồn toán tương lai mới chấm dứt. Còn hiện thời, ngoài việc Real Madrid trở lại với mục tiêu của mình, PSG cũng như Juventus được loan báo tham gia đua tốc độ.

Đặc biệt, theo Express, đội bóng nhà giàu nước Pháp PSG chuẩn bị đưa ra lời đề nghị kinh ngạc đến Chelsea để hỏi mua Eden Hazard, bất kể những tin đồn lo ngại liên quan đến luật công bằng tài chính./.

Tin mới