Phan Văn Đức: Niềm hy vọng hàng công của Đội tuyển Việt Nam

(Baonghean.vn) - ĐT Việt Nam đang hướng tới mục tiêu chinh phục tấm vé vào vòng loại cuối cùng của vòng loại World Cup 2022. Tại đó, Phan Văn Đức là một trong những niềm hy vọng trên hàng tấn công.

Từ giải U21...

Hiện tại, Văn Đức là ngôi sao số 1 tại SLNA, là một trong những cầu thủ tấn công hay nhất tuyển Việt Nam nhưng ít ai biết, 7 năm trước, anh từng là đồng đội với Xuân Trường, Công Phượng hay Văn Toàn trong màu áo U19 Việt Nam. 

Đó là thời điểm mà lứa cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL JMG quá nổi bật và chiếm hoàn toàn sự quan tâm từ truyền thông cũng như người hâm mộ để rồi với Văn Đức vào thời điểm đó, anh hoàn toàn vô danh. Tiền vệ này cũng chỉ toàn ngồi dự bị ở đội bóng.

Phan Văn Đức đang là niềm hy vọng trên hàng công của ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Ảnh Bá Tuấn
Phan Văn Đức đang là niềm hy vọng trên hàng công của ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Ảnh Bá Tuấn

Khoảnh khắc đổi đời chỉ thực sự tới với Văn Đức vào năm 2017 khi giải vô địch U21 quốc gia diễn ra. Màn trình diễn ấn tượng tại đấu trường năm đó giúp Đức “cọt" lọt vào mắt xanh GĐKT của LĐBĐ Việt Nam lúc bấy giờ, ông Jurgen Gede. Sau đó, GĐKT người Đức đã tiến cử anh tới HLV Park Hang-seo và được chiến lược gia người Hàn Quốc điền tên vào danh sách tham dự giải U23 châu Á tại Thường Châu, Trung Quốc.

Ở giải đấu mà bóng đá Việt Nam đã làm nên kỳ tích lịch sử với ngôi á quân lẫy lừng châu lục, Văn Đức là một trong các cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất. Sự đa dạng và lắt léo trong lối chơi là những điểm mạnh đã tạo ra dấu ấn đặc biệt của riêng anh.

Văn Đức nổi lên từ giải U21 Quốc gia năm 2017 Ảnh Bá Tuấn
Văn Đức nổi lên từ giải U21 Quốc gia năm 2017. Ảnh Bá Tuấn

Sau giải đấu ở Thường Châu, Văn Đức luôn là nhân tố được HLV Park tin tưởng. Cùng với ĐT Việt Nam, anh đã góp phần quan trọng giúp đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 - lần đầu tiên chúng ta lên ngôi tại giải đấu khu vực sau tròn 10 năm chờ đợi.

Giờ đây, Phan Văn Đức đang ngày càng hoàn thiện và phát triển bản thân để trở thành một mũi tấn công sáng giá trong màu áo đội tuyển. Anh là cái tên nhận được nhiều kỳ vọng ở vòng loại thứ 2 tại bảng G World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đến niềm hy vọng hàng công của ĐT Việt Nam

Có lẽ ít ai nhớ rằng trong suốt 5 trận đấu đã qua của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup, Văn Đức đều không có mặt. Chấn thương là lý do khiến cầu thủ thuộc biên chế SLNA không thể đóng góp cho đội bóng. Nhưng ngay sau khi bình phục, ngôi sao sinh năm 1996 nhận ngay “giấy gọi" từ HLV Park Hang-seo.

Đó là niềm tin mà chiến lược gia Hàn Quốc dành cho cậu học trò. Và gần nhất, bất chấp Văn Đức có phải vắng mặt trong gần 2 tuần khi đội tuyển tập trung vì ảnh hưởng của Covid-19, cầu thủ xứ Nghệ vẫn mặc nhiên có suất tới UAE tham dự Vòng loại World Cup 2022.

Lẽ dĩ nhiên, những điều như thế không phải tự mà đến. Đó là nhờ nỗ lực, khao khát cống hiến cùng quyết tâm của Văn Đức. Ở SLNA, mặc cho một mùa giải đang tệ hại với đội bóng, Văn Đức vẫn thăng hoa và đang nằm trong top đua vua phá lưới V-League 2021 với 5 bàn thắng.

Văn Đức tỏa sáng cùng U23 Việt Nam tại kỳ tích Thường Châu, Trung Quốc năm 2018 Ảnh Bá Tuấn
Văn Đức tỏa sáng cùng U23 Việt Nam tại kỳ tích Thường Châu, Trung Quốc năm 2018. Ảnh tư liệu

Các kĩ năng dứt điểm của chàng cầu thủ này ngày càng hoàn thiện để biến anh trở thành một sát thủ nguy hiểm. Vì thế cho nên, việc Văn Đức là nhân tố đáng chú ý trên hàng công đội bóng chẳng có gì là bất ngờ.

Nhưng anh sẽ là cái tên gây bất ngờ mà ĐT Việt Nam dành tới cho các đối thủ. Một ngôi sao chưa thi đấu trong 5 trận đã qua, đang có phong độ cao giờ đã sẵn sàng gieo sầu cho mọi đội bóng. Cầu thủ ấy là vũ khí hạng nặng mà thầy Park mang tới vòng loại World Cup 2022.

Hiện, Văn Đức không chỉ là niềm tự hào xứ Nghệ mà còn là cái tên mang tới hy vọng cho biết bao người hâm mộ Việt Nam về giấc mơ đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Tin mới