Phan Văn Đức tỏa sáng giúp SLNA giải cơn khát chiến thắng

(Baonghean.vn) - Quyết tâm cao độ khi được trở về sân nhà, sức trẻ và phong độ cực cao của tuyển thủ Phan Văn Đức giúp Sông Lam Nghệ An chấm dứt mạch toàn thua và có trọn vẹn 3 điểm trước B. Bình Dương trên sân Vinh tại vòng 9 V.League 2021.

Trong bối cảnh thiếu vắng tiền đạo Peter Samuel, BHL SLNA đã sử dụng đội hình có khá nhiều sự xáo trộn. Đứng trong khung thành vẫn là thủ môn Văn Hoàng. Các hậu vệ Xuân Mạnh, Văn Khánh, Igor Jelic, Đình Đồng. Các tiền vệ Phan Văn Đức, Đình Châu, Xuân Thắng và Nguyễn Văn Đức lần đầu được ra sân. Chơi cao nhất là cầu thủ trẻ Nguyễn Văn Việt và tiền đạo Bruno Henrique. 

Đầu trận, hai đội nhập cuộc thận trọng nhưng SLNA với lợi thế sân nhà vẫn có phần nhỉnh hơn về tỷ lệ kiểm soát bóng. Trận đấu chỉ thật sự sôi động kể từ phút 30. Hậu vệ Thanh Thảo bên phía đội khách trượt chân ngã khiến Phan Văn Đức cướp được bóng. Có 2 cầu thủ SLNA cùng Văn Đức băng xuống trong pha phản công, nhưng Văn Đức quyết định cắt vào giữa và sút xa đi vọt xà ngang. 

Phan Văn Đức nhận danh hiệu bàn thắng đẹp nhất tháng 1 và tháng 3. Ảnh: Đức Anh
Phan Văn Đức nhận danh hiệu bàn thắng đẹp nhất tháng 1 và tháng 3. Ảnh: Đức Anh

Đội khách cũng không chịu lép vế và sớm có pha đáp trả. Phút 33, Pape Omar có một quả tạt vào từ cánh phải rất vừa tầm cho Tiến Linh, người thực hiện một cú đánh đầu lực khá mạnh nhưng may cho SLNA là bóng đi thẳng vào vị trí của Văn Hoàng. 

Và cuối cùng sau những cơ hội rõ nét đầu tiên, SLNA có bàn khai thông thế bế tắc ở phút 34. Tiền đạo Bruno có một đường chuyền rất hay vào góc trái vòng cấm Bình Dương cho Văn Việt, anh lách qua Rabo Ali và bình tĩnh căng ngang khi đối mặt Sơn Hải, tạo điều kiện cho Phan Văn Đức băng vào đệm bóng vào lưới trống. 

Đội hình xuất phát. Ảnh: Đức Anh
Đội hình xuất phát. Ảnh: Đức Anh

Bị dẫn bàn, B. Bình Dương nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ và họ cũng có được một cơ hội phản công ở phút 41 từ tình huống phát động tấn công của Pape Omar. Tuy nhiên, trong pha dứt điểm bằng chân trái ở một tư thế khá thuận lợi của Tiến Linh không đủ khó để thắng được người gác đền SLNA. 

Trong phần còn lại, SLNA hạ thấp đội hình và bảo toàn được tỷ số 1-0 khi hiệp 1 kết thúc. 

Phan Văn Đức ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Đức AnhPhan Văn Đức ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Đức Anh

Sang hiệp 2, B. Bình Dương có liền 2 cơ hội tốt để gỡ hòa. Phút 50, Sỹ Giáp bên cánh trái đã phá bẫy việt vị và khống chế tốt đường chuyền dài chéo sân của Dũ Đạt. Anh lọt vào vòng cấm nhưng lại sút chệch cột dọc cầu môn SLNA. Trong pha phạt góc sau đó, pha phá bóng của hậu vệ Văn Khánh tìm đến vị trí của cầu thủ Bình Dương, bóng bật ngược lại khung thành SLNA nhưng rất may Văn Hoàng đã chơi tỉnh táo. 

Phút 56, suýt chút nữa cầu thủ trẻ Nguyễn Văn Đức ghi dấu ấn của mình trong trận đấu đầu tiên tại sân chơi V.League. Anh được mớm bóng ở ngoài vòng cấm nhưng cú sút xa đi căng như kẻ chỉ lại dội cột dọc đi ra ngoài. Tiền đạo Bruno Henrique sau đó đưa bóng vào lưới Bình Dương từ một quả tạt nhưng đã việt vị.

Phút 68, Bình Dương hưởng quả đá phạt ở giữa sân và hàng thủ SLNA phá quả treo vào. Tô Văn Vũ sau đó có đường chuyền trở lại vòng cấm rất tốt cho Omar, nhưng Omar lại trượt chân khi tiếp bóng ngay trước cầu môn. 

Bàn thắng nâng tỷ số đầy cảm xúc. Ảnh: Đức Anh
Bàn thắng nâng tỷ số đầy cảm xúc. Ảnh: Đức Anh

Khi hiệp 2 đã trôi qua được hơn một nửa thời gian, cầu thủ trẻ Nguyễn Văn Đức phải rời sân vì chấn thương, nhường chỗ cho trung vệ Thái Bá Sang. Phút 73 từ một pha đá phạt của đội khách, Xuân Mạnh đẩy ngã Omar trong pha đá phạt của Bình Dương và trọng tài chỉ tay vào chấm penalty. Tuy nhiên, pha dứt điểm của Tiến Linh lại tìm đến xà ngang và bay ra ngoài. Tỷ số 1-0 vẫn được bảo toàn cho SLNA. 

Phút 80, SLNA phát huy hiệu quả lối chơi phòng ngự phản công và có bàn thắng thứ 2. Từ đường chuyền của tiền vệ Trần Mạnh Quỳnh - cầu thủ trẻ vừa được vào thay, Phan Văn Đức nhận bóng và tung cú khứa lòng vào góc xa, đánh bại thủ môn Bình Dương. Bàn thắng khiến sân Vinh vỡ òa và trận đấu trở nên sôi động. 

Nếu may mắn hơn, tuyển thủ xứ Nghệ đã có một hattrick cho riêng mình. Phút 83, SLNA lại tấn công nhanh và Phan Văn Đức lại có bóng ở trung lộ, nhưng lần này cú đá của anh bị Sơn Hải đẩy ra. Ngay lập tức, B. Bình Dương cũng có được những câu trả trả lời. Tuy nhiên, may mắn vẫn đứng về phía đội chủ nhà.

Trong phần còn lại của trận đấu, SLNA trình làng thêm một cầu thủ trẻ là Trần Mạnh Quỳnh. Anh vào thay cho đàn anh Phan Văn Đức thi đấu khá tự tin, giúp SLNA có thêm nhiều cơ hội nới rộng cách biệt. Chung cuộc, đội bóng xứ Nghệ giành chiến thắng 2-0, có được 10 điểm và tạm thời thoát khỏi nhóm nguy hiểm.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

SLNA: TM Nguyễn Văn Hoàng, Trần Đình Đồng, Hoàng Văn Khánh, Phạm Xuân Mạnh, Igor Jelic, Cao Xuân Thắng, Phan Văn Đức, Bùi Đình Châu, Nguyễn Văn Việt, Bruno Henrique, Nguyễn Văn Đức.

Bình Dương: TM Nguyễn Sơn Hải, Nguyễn Thanh Thảo, Nguyễn Hùng Thiện Đức, Rabo Ali, Trần Duy Khánh, Đào Tấn Lộc, Trương Dũ Đạt, Tô Văn Vũ, Pape Omar, Mansaray, Nguyễn Tiến Linh.

Tin mới