Phan Văn Đức “úp mở” nhiệm vụ thầy Park giao tại AFF Cup 2018

(Baonghean.vn) - Chiều nay (3/11), ĐT Việt Nam sẽ có buổi tập cuối tại Hà Nội trước khi di chuyển sang Lào vào ngày mai để bắt đầu chiến dịch AFF Suzuki Cup 2018. Tiền vệ Phan Văn Đức bất ngờ tiết lộ cơ hội lọt vào danh sách chính thức.

ĐT Việt Nam đang có quân số 25 người và HLV Park Hang Seo sẽ loại thêm 2 cầu thủ nữa trước khi chính thức tham dự Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2018. Tiền vệ Phan Văn Đức với màn trình diễn suốt thời gian qua chắc chắn được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách cuối cùng.

Phan Văn Đức tự tin bước vào kỳ AFF Cup đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Nguyễn Khánh
Phan Văn Đức tự tin bước vào kỳ AFF Cup đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Nguyễn Khánh

Mới đây, cầu thủ của SLNA chia sẻ trên Facebook một cách hào hứng: “Vị trí mới luôn đi kèm với những thử thách mới. Thoải mái và chiến đấu hết mình nha Đức cọt”.

Điều này chứng tỏ, vai trò của Phan Văn Đức cho chiến dịch AFF Cup 2018 là khá quan trọng và anh được thầy Park giao một nhiệm vụ đặc biệt. Có thể anh sẽ thi đấu trong một vị trí mới trên sân thay vì tiền vệ tấn công như tại VCK U23 châu Á hay Asiad 2018.

Tuyển thủ trẻ hào hứng trước chiến dịch lớn.
Tuyển thủ trẻ hào hứng trước chiến dịch lớn.

Cho đến khi AFF Cup 2018 chính thức khởi tranh, danh sách 23 cầu thủ tham dự giải sẽ không được công bố và các cầu thủ không được trả lời báo chí khi chưa được sự cho phép của BHL. Vì vậy, chuyện ai sẽ đá chính hay trám vào vị trí mà Vũ Văn Thanh để lại vẫn là một dấu hỏi.

Một trong các tuyển thủ Phan Văn Đức, Nguyễn Đức Huy, Nguyễn Trọng Hoàng lẫn Quế Ngọc Hải, đều có thể được HLV Park Hang Seo bố trí thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh phải. Và thực tế những gương mặt nói trên đã được thử nghiệm trong 3 trận đấu giao hữu tại Hàn Quốc.

Ngày hôm qua, Phan Văn Đức, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu kết thúc buổi tập với những bước chân tập tễnh và phải chườm đá. Tuy nhiên, chấn thương của Phan Văn Đức và các đồng đội là không đáng ngại và không ảnh hưởng nhiều đến sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam./.

Tin mới