Phan Văn Đức và đồng đội hoàn thành cách ly y tế, sẵn sàng cho mục tiêu mới

(Baonghean.vn) - Hôm nay (30/6), các thành viên ĐT Việt Nam đã hoàn thành cả 2 giai đoạn cách ly y tế, sau khi kết thúc Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á tại UAE và trở về nước.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ và trở về nước, Đội tuyển Việt Nam được bố trí cách ly y tế tập trung trong vòng 7 ngày tại một khách sạn ở quận 7 - TP.HCM. Theo quy định của Bộ Y tế, tất cả các thành viên Đội tuyển Việt Nam phải xét nghiệm RT-PCR 2 ngày 1 lần.

Kết thúc giai đoạn 7 ngày cách ly y tế tập trung, được sự chấp thuận của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), các thành viên đội tuyển thống nhất lựa chọn khách sạn đang cách ly y tế tập trung là địa điểm cách ly tại nơi lưu trú cho 7 ngày tiếp theo. Trước khi hoàn thành 7 ngày cách ly tại nơi lưu trú, các thành viên đội tuyển có thêm 1 lần xét nghiệm RT-PCR. Tất cả các đợt xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn thành cách ly y tế. Ảnh: Hải Hoàng
Thầy trò HLV Park Hang- seo hoàn thành cách ly y tế. Ảnh: Hải Hoàng
Chiều nay, các thành viên đội tuyển sẽ chia tay nhau để trở về địa phương, hướng tới những mục tiêu mới.
Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, đội tuyển đã có cuộc hành trình đầy ấn tượng với 5 trận thắng, 2 trận hòa và chỉ thua duy nhất 1 trận trong tổng số 8 trận đấu của bảng G, giành vé đi tiếp trên cương vị là đội tuyển nằm trong tốp 5 đội tuyển xếp thứ Nhì có thành tích tốt nhất. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử ĐT Việt Nam góp mặt ở vòng đấu quy tụ 12 đội tuyển xuất sắc nhất của châu Á, cạnh tranh 4, 5 suất tham dự VCK FIFA World Cup 2022. Điều này sẽ mang đến cơ hội rất lớn để các cầu thủ Việt Nam thi đấu mở mang trình độ trước các đội tuyển có đẳng cấp hàng đầu châu lục.
Phan Văn Đức rời khỏi nơi cách ly. Ảnh: Hải Hoàng
Phan Văn Đức rời khỏi nơi cách ly. Ảnh: Hải Hoàng

Theo kế hoạch, lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ được tiến hành vào 14h00 chiều mai (1/7) theo giờ Việt Nam. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, sự kiện này được LĐBĐ châu Á (AFC) tổ chức theo hình thức trực tuyến, với sự tham gia của HLV trưởng các đội tuyển giành quyền góp mặt tại Vòng loại thứ 3.

Thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn thành cách ly y tế. Ảnh: Hải Hoàng
ĐT Việt Nam sẽ hội quân lại vào tháng 8 tới . Ảnh: Hải Hoàng

12 đội tuyển được chia làm 6 nhóm hạt giống, mỗi nhóm 2 đội thi đấu ở 2 bảng khác nhau. Theo phân cặp hạt giống, ĐT Việt Nam thuộc nhóm 6 cùng với ĐT Lebanon. Nhóm 1 gồm Nhật Bản, Iran. Nhóm 2 là Australia, Hàn Quốc; Ả rập xê út và UAE thuộc nhóm 3; Iraq, Trung Quốc nằm ở nhóm 4; Oman và Syria thuộc nhóm 5.

Các đội tuyển sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt để tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. 4 đội nhất, nhì ở 2 bảng sẽ đi thẳng tới VCK FIFA World Cup Qatar 2022, hai đội xếp thứ 3 sẽ tranh vé đá play-off với đại diện của một châu lục khác.

Dự kiến, các lượt trận của Vòng loại thứ 3 sẽ diễn ra vào các ngày: 2/9/2021, 7/9/2021, 7/10/2021, 12/10/2021, 11/11/2021, 16/11/2021, 27/1/2022, 1/2/2022, 24/3/2022 và 29/3/2022.

Thay mặt đội tuyển, HLV trưởng Park Hang-seo đã gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và toàn thể người hâm mộ Việt Nam đã luôn ủng hộ, cổ vũ, khích lệ động viên và tiếp thêm động lực để đội tuyển hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

HLV Park Hang-seo cũng gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo LĐBĐVN cùng các cán bộ LĐBĐVN đã luôn tạo điều kiện tốt nhất và hỗ trợ đội tuyển trong suốt quá trình tập huấn, thi đấu.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng gửi cảm ơn tới các CLB vì đã luôn hợp tác, cung cấp những cầu thủ tài năng nhất cho đội tuyển, cũng như tạo điều kiện để các cầu thủ có thể lên tập trung, tập huấn dài hạn cùng đội tuyển. Đó cũng là một trong những yếu tố quan trọng đóng góp vào thành công chung của ĐT Việt Nam.

Tin mới