Pháp điều tra cuộc tấn công bằng dao ở Paris theo hướng khủng bố

(Baonghean.vn) - Ông Francois Molins, công tố viên Paris cho biết cơ quan điều tra đang đi theo hướng một vụ khủng bố khi một người đàn ông cầm dao tấn công vào những người đi đường ở Paris tối 12/5, khiến 1 người thiệt mạng, 4 người khác bị thương.
Ảnh: AP
Hiện trường vụ tấn công tối 12/5 tại Paris, Pháp. Ảnh: AP

Theo cảnh sát, vụ tấn công xảy ra vào buổi tối khoảng 21 giờ tại đường Monsigny, cách Nhà hát lớn vài trăm mét, khiến 1 người chết, 2 người bị thương nặng, 2 người khác bị thương nhẹ hơn.

Đến 22h20, trạm tàu điện ngầm Quatre-Septembre gần đó đã bị đóng cửa vì lý do an toàn. Vụ tấn công đã khiến 1 người thiệt mạng, 4 người khác bị thương. Kẻ tấn công sau đó đã bị lực lượng cảnh sát bắn hạ ngay tại chỗ.

Sau khi vụ tấn công xảy ra, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã thông qua cơ quan truyền thông của mình tuyên bố, kẻ tấn công thật sự là “một người lính của vương quốc Hồi giáo Caliphate”.

Cũng ngay trong đêm 12/5, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Gerard Collomb sau khi đến thăm các nạn nhân tại bệnh viện cho biết, 4 người bị thương đã qua thời kỳ nguy hiểm.

Theo ông Collomb, người thiệt mạng là 1 thanh niên 29 tuổi và lưu ý một điều rằng “một lần nữa giới trẻ Pháp bị tấn công”.

Ảnh: AFP
 Ông Francois Molins, công tố viên Paris trả lời báo chí về vụ tấn công. Ảnh: AFP

Tại cuộc họp báo, ông Francois Molins, công tố viên Paris cho biết, nhiều nhân chứng kể lại, kẻ tấn công đã hét lên “Allah akbar” khi thực hiện vụ tấn công. Kẻ này có liên quan đến một nhóm tội phạm khủng bố. 

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã có những tuyên bố đầu tiên trên Twitter khẳng định “sẽ không nhân nhượng trước kẻ thù của tự do dù chỉ là một chút” cũng như “tuyên dương sự can đảm của lực lượng cảnh sát đã ngăn chặn tên khủng bố”.

Tin mới