Pháp, Đức tung video chiến đấu cơ tàng hình thế hệ mới

Dòng tiêm kích mới của châu Âu được cho là tập trung chủ yếu vào tính năng tàng hình và hệ thống thông tin liên lạc hiện đại.
Pháp, Đức tung video chiến đấu cơ tàng hình thế hệ mới.
Hãng sản xuất máy bay Dassault Aviation mới đây đăng video, hé lộ mô hình thiết kế của dòng tiêm kích thế hệ mới do Pháp và Đức phối hợp phát triển theo một thỏa thuận song phương đạt được vào giữa tháng 6, Sputnik ngày 9/7 đưa tin.

"Việc Pháp và Đức hợp tác phát triển một mẫu máy bay chiến đấu đa chức năng, đồng bộ hóa với hệ thống vũ khí hiện có là rất quan trọng đối với sự tự chủ chiến lược của châu Âu", giám đốc điều hành của Dassault Eric Trappier cho biết.

Hiện vẫn chưa rõ mẫu tiêm kích này thuộc phiên bản thế hệ 5 hay 6, nhưng máy bay mới của Pháp và Đức sẽ có lực đẩy rất mạnh nhờ được trang bị hai động cơ.

Chuyên gia quân sự Sim Tack nhận định thiết kế đơn giản, hạn chế các chi tiết có khả năng phản xạ radar cho thấy mẫu máy bay này tập trung nhiều vào khả năng tàng hình. Ngoài ra, nó cũng có thể được tích hợp các hệ thống thông tin, liên lạc hiện đại giúp chia sẻ thông tin cho những máy bay khác.

"Một khi ra mắt, tôi nghĩ rằng đây sẽ là một đối thủ cạnh tranh nặng ký đối với dòng tiêm kích F-35 của Mỹ hay Su-57 của Nga", chuyên gia Tack nhấn mạnh.

Tin mới