Pháp tưởng niệm nạn nhân các vụ khủng bố năm 2015

(Baonghean.vn) - Ngày 10/1, nước Pháp tổ chức lễ tưởng niệm nạn nhân các cuộc tấn công khủng bố hồi năm ngoái trong bầu không khí tĩnh lặng. Lễ tưởng niệm được tổ chức sau 1 năm kể từ ngày diễn ra cuộc tuần hành lịch sử của hơn 1 triệu người Paris phản đối vụ tấn công khủng bố tòa soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo.

Tổng thống
Tổng thống Francois Hollande, Thủ tướng Manuel Valls và Thị trưởng Paris Anne Hidalgo dự lễ tưởng niệm hôm 10/1. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Francois Hollande và Thị trưởng Paris Anne Hidalgo đã đặt vòng hoa tại Tượng đài Marianne ở trung tâm thủ đô Paris - biểu tượng của Cộng hòa Pháp. Đây cũng là nơi hàng nghìn người thắp nến và đặt hoa tưởng nhớ 17 nạn nhân của các cuộc tấn công nhằm vào tòa soạn tạp chCharlie Hebdo và siêu thị Do Thái hồi tháng 1/2015, và sau đó là 130 nạn nhân của loạt tấn công khủng bố kinh hoàng tại buổi hòa nhạc, trong các quán bar và nhà hàng ở thủ đô Paris hồi tháng 11/2015.

Trong lễ tưởng niệm, ngôi sao nhạc rock người Pháp Johnny Hallyday đã biểu diễn ca khúc về cuộc diễu hành hôm 11/1 năm ngoái, sự kiện được coi là cuộc diễu hành lớn nhất ở Paris kể từ khi giải phóng thành phố khỏi tay Đức quốc xã vào năm 1944.

Người dân Pháp trong giây phút tưởng nhớ các nạn nhân xấu số trong thảm kịch năm 2015. Ảnh: Reuters
Người dân Pháp tưởng nhớ các nạn nhân xấu số trong thảm kịch năm 2015. Ảnh: Reuters.

"Paris bị tổn thương, nhưng chúng tôi vẫn đứng vững", Thị trưởng Hidalgo trả lời phỏng vấn đài truyền hình Pháp sau buổi lễ. Còn Tổng thống Hollande sau đó đã gặp gỡ và động viên gia đình của các nạn nhân ngay tại quảng trường.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết lực lượng an ninh vẫn đề cao cảnh giác và luôn trong một mối đe dọa về các cuộc tấn công. "Chúng tôi đang phải đối mặt với mối đe dọa khủng bố ở mức cao, hơn bất cứ lúc nào", ông Cazeneuve nói trên truyền hình iTele.

Phương Thảo

(Theo Reuters) 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới