Phạt 16 triệu đồng Khách sạn Sapa ở Nghệ An về vi phạm an toàn thực phẩm

(Baonghean.vn) - UBND tỉnh Nghệ An có văn bản số 573/Kl-UBND ngày 31/8/2018, kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định bảo đảm An toàn thực phẩm tại Công ty CP thương mại dầu khí Toàn Cầu - Khách sạn Sapa, TX. Cửa Lò.

Theo đó, từ Báo cáo số 174/ATTP-QLNĐ ngày 10/7/2018 của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, tại khách sạn Sapa nghi ngờ đã xảy ra ngộ độc thực phẩm vào bữa ăn trưa ngày 07/07/2018 với tổng số người ăn là 153 người, số người mắc là 4 người, Đoàn điều tra ngộ độc thực phẩm của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã tiến hành làm việc tại Khách sạn Sapa, tuy nhiên do cơ sở không tổ chức lưu mẫu thực phẩm nên đã không xác định được nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm.

Khách sạn Sapa ở thị xã Cửa Lò. Ảnh: Thành Chung
Khách sạn Sapa ở thị xã Cửa Lò. Ảnh: Thành Chung

Tiếp đó, ngày 01/08/2018, Đoàn thanh tra liên ngành theo Quyết định số 3085/QĐ-UBND ngày 20/7/2018 của UBND tỉnh đã tiến hành thanh tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại Khách sạn Sapa. 

Qua thanh tra, Đoàn liên ngành tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần thương mại dầu khí Toàn cầu với hai hành vi: Nơi bảo quản thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh: Sổ ghi chép việc thực hiện chế độ kiểm thực 3 bước theo hướng dẫn của Bộ Y tế không ghi đầy đủ các nội dung theo quy định.

Hồ sơ vi phạm được chuyển cho Chánh Thanh tra Sở Y tế Nghệ An để ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền: 16.000.000 đồng.

UBND tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu Công ty CP thương mại dầu khí Toàn Cầu thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật trong việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại Khách sạn Sapa. Đặc biệt, khắc phục ngay những tồn tại mà Đoàn thanh tra đã nêu ra; chấp hành nghiêm túc các quyết định của đoàn thanh tra liên ngành tỉnh cùng các cơ quan liên quan đã ban hành.

Tin mới