Phạt 5 triệu đồng người đàn ông đi từ Bình Dương về không lấy mẫu xét nghiệm, cách ly theo quy định

(Baonghean.vn) - Sau khi đến Trạm y tế xã để khai báo việc từ tỉnh Bình Dương về quê, anh H. nghe nhân viên y tế yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định thì người đàn ông này bỏ đi.

Sáng 16/8, UBND huyện Nghi Lộc đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với anh N.V.H. (SN 1988) ở xã Nghi Hoa vì đã không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Trước đó, vào lúc 18 giờ 25 phút ngày 2/8, anh N.V.H. đi xe máy từ tỉnh Bình Dương về, đến Trạm Y tế xã Nghi Hoa. Tại đây, nhân viên y tế yêu cầu anh H. khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế theo quy định. Nghe vậy, anh H. không chấp hành mà rời khỏi Trạm Y tế xã Nghi Hoa. Đến 10 giờ 30 phút ngày 3/8, anh H. mới đến Trạm Y tế xã Nghi Hoa để khai báo y tế và làm các thủ tục theo quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Hành vi trên của anh N.V.H. đã vi phạm vào Khoản 2, Điều 14 của Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Áp dụng tình tiết giảm nhẹ, sáng 16/8, Phó Chủ tịch UBND, Phó trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh huyện Nghi Lộc đã ký Quyết định số 3360/QĐ-XPHC, xử phạt vi phạm hành chính anh N.V.H. số tiền 5 triệu đồng.

Hiện, quyết định này đã được tống đạt đến anh N.V.H. để chấp hành.

Tin mới