Phát động Cuộc thi Ảnh ‘Du lịch Nghệ An - Góc nhìn mới, trải nghiệm mới’

(Baonghean.vn) - Sở Du lịch Nghệ An vừa phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học - Nghệ thuật tỉnh phát động Cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Nghệ An lần thứ III năm 2021 với chủ đề “Du lịch Nghệ An - Góc nhìn mới, trải nghiệm mới”.

Cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Nghệ An lần thứ III năm 2021 là dịp để quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước, con người, văn hóa, du lịch Nghệ An đến với nhân dân, du khách trong và ngoài nước. Qua đó, tìm kiếm, lựa chọn những bức ảnh đẹp, chất lượng tăng cường kho dữ liệu ảnh để phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá.

Cuộc thi có chủ đề “Du lịch Nghệ An – Góc nhìn mới, trải nghiệm mới” nhằm khuyến khích, tôn vinh các tác giả có tác phẩm mới lạ, sáng tạo, độc đáo, có góc nhìn mới qua lăng kính du lịch. Ảnh: Sách Nguyễn
Cuộc thi có chủ đề “Du lịch Nghệ An - Góc nhìn mới, trải nghiệm mới” nhằm khuyến khích, tôn vinh các tác giả có tác phẩm mới lạ, sáng tạo, độc đáo, có góc nhìn mới qua lăng kính du lịch. Ảnh: Sách Nguyễn

Cuộc thi có chủ đề “Du lịch Nghệ An - Góc nhìn mới, trải nghiệm mới” nhằm khuyến khích, tôn vinh các tác giả có tác phẩm mới lạ, sáng tạo, độc đáo, có góc nhìn mới qua lăng kính du lịch về mảnh đất, cuộc sống, con người, văn hóa, điểm đến du lịch, dịch vụ Nghệ An; tạo sự hấp dẫn, mong muốn được trải nghiệm, khám phá đối với du khách trong và ngoài nước.

Ảnh: Sách Nguyễn
Quê nội Bác Hồ. Ảnh: Sách Nguyễn

Đối tượng tham dự Cuộc thi gồm tất cả các nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, là công dân Việt Nam sinh sống trong và ngoài nước; người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam; không giới hạn độ tuổi. Mỗi tác giả được gửi không quá 25 tác phẩm ảnh dự thi; chỉ được sử dụng 01 tên theo chứng minh nhân dân/căn cước công dân, 01 địa chỉ để đăng ký dự thi.

Ảnh: Sách Nguyễn
Nét đẹp Mường Lống (Kỳ Sơn). Ảnh: Sách Nguyễn

Tác phẩm dự thi là những bức ảnh được chụp trên địa bàn Nghệ An, phản ánh những góc nhìn mới qua lăng kính du lịch về cảnh quan thiên nhiên, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch, các loại hình du lịch, các làng nghề truyền thống, các lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch Nghệ An. Những khoảnh khắc, nét sinh hoạt văn hóa thường ngày, phong tục tập quán, văn nghệ dân gian, văn hóa ẩm thực; hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm các sản phẩm du lịch...

Một số thông tin cơ bản liên quan đến Thể lệ cuộc thi:

1. Thời gian và phương thức, địa điểm nhận tác phẩm

a) Thời gian nhận tác phẩm: Từ ngày phát động cuộc thi đến 23 giờ 59 phút ngày 31/10/2021.

- Thời gian chấm thi: Tháng 11/2021.

- Tổ chức tổng kết, trao giải và triển lãm: Dự kiến cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12/2021

b) Phương thức, địa điểm nhận tác phẩm:

* Hồ sơ dự thi gồm:

- File ảnh dự thi, đặt tên file với ký tự Alphabet (chữ hoa hoặc chữ thường), không sử dụng ký tự lạ, không dùng tên riêng và địa chỉ đặt tên file.

- Phiếu đăng ký và thông tin tác phẩm dự thi dưới dạng file word theo mẫu của Ban Tổ chức (được phát hành kèm theo Thể lệ này hoặc tải trên website http://dulich.nghean.gov.vn). Trong đó ghi rõ thứ tự và tên file, chú thích tên các tác phẩm, họ và tên tác giả, địa chỉ, điện thoại, email liên hệ. Lưu ý: phiếu đăng ký (file scan) phải có chữ ký của tác giả.

Tác giả không có phiếu đăng ký và thông tin tác phẩm dự thi với đầy đủ thông tin nói trên coi như không hợp lệ.

* Hình thức gửi: có 02 hình thức

- Gửi qua hộp thư điện tử: anhdepdulichnghean2021@gmail.com

- Hoặc gửi USB file ảnh, phiếu đăng ký và thông tin tác phẩm dự thi qua đường bưu điện hoặc trực tiếp đến Ban Tổ chức cuộc thi theo địa chỉ:

Phòng Quản lý lữ hành, Sở Du lịch Nghệ An

Địa chỉ: số 07, đại lộ Lênin, phường Hưng Phúc, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An

2. Quy định tác phẩm dự thi

- Tác phẩm dự thi là hình ảnh phải được chụp trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

- Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc ảnh đen trắng, dưới dạng file ảnh kỹ thuật số, có định dạng jpg, kích thước của chiều dài nhất tối thiểu 4000 pixels, dung lượng mỗi file tối thiểu là 6MB (không chấp nhận file scan hoặc ảnh được chụp lại từ ảnh giấy, ảnh cắt ghép).

- Ảnh dự thi là ảnh đơn (không chấp nhận ảnh bộ). Chấp nhận ảnh được xử lý kỹ thuật nhưng không được chắp ghép, tẩy xóa làm sai lệch hiện thực. Trong trường hợp cần thiết, Ban Tổ chức sẽ yêu cầu tác giả nộp file ảnh gốc để kiểm chứng.

- Ảnh dự thi là ảnh chưa đạt giải ở các cuộc thi/liên hoan ảnh khác. Không chấp nhận ảnh đã gửi dự thi các cuộc thi ảnh do Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nghệ An tổ chức trước đây. Trong thời gian diễn ra cuộc thi, tác giả không được sử dụng các tác phẩm đang dự thi để tham dự các cuộc thi khác.

- Ảnh dự thi không vi phạm thuần phong mỹ tục, pháp luật, văn hóa Việt Nam, chứa đựng những nội dung tiêu cực về chính trị, tôn giáo.

- Ảnh không được bo viền, không chú thích và có bất cứ ký hiệu nhận dạng nào trên ảnh.

- Ảnh đã gửi tham gia dự thi, Ban Tổ chức sẽ không trả lại cho các tác giả.

- Nếu phát hiện tác phẩm dự thi nào vi phạm Thể lệ hoặc không trung thực hay có phát sinh vấn đề tranh chấp về quyền tác giả, Ban Tổ chức sẽ loại tác phẩm đó khỏi cuộc thi mà không cần báo trước (kể cả trước, trong và sau cuộc thi).

3. Giải thưởng cuộc thi

- 01 giải Nhất, bao gồm: Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức, kèm tiền thưởng 10.000.000đ

- 02 giải Nhì, bao gồm: Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức, kèm tiền thưởng 7.000.000đ/giải

- 03 giải Ba, bao gồm: Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức, kèm tiền thưởng 5.000.000đ/giải

- 10 giải Khuyến khích, bao gồm: Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức, kèm tiền thưởng 1.000.000đ/giải

Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ xem xét tặng một số Voucher du lịch cho các tác giả đạt giải trong điều kiện dịch Covid ‑ 19 được kiểm soát.

4. Thông tin chi tiết về cuộc thi và đầu mối giải đáp

- Truy cập trang thông tin điện tử Sở Du lịch Nghệ An (http://dulich.nghean.gov.vn/) hoặc trang facebook quảng bá du lịch (https://facebook.com/visitnghean/)

- Bà Phan Thị Thu Thiền ‑ Chuyên viên phòng Quản lý lữ hành, Sở Du lịch Nghệ An, điện thoại: 0944 845 345; email: phanthithuthien@gmail.com

Tin mới