Phát động Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng 20/4, tại Trường THCS Đặng Thai Mai, Sở VH-TT&DL phối hợp với Sở GD&ĐT, Sở LĐ-TB&XH, Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức lễ phát động Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Nghệ An lần thứ II – 2016.

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình hành động của Chính phủ nhằm tăng cường công tác giáo dục, bồi dưỡng đạo đức, tri thức, sức khỏe và thẩm mỹ, không ngừng nâng cao phẩm chất nhân văn tốt đẹp cho trẻ em Việt Nam.

Đại diện các ban ngành tham dự lễ phát động
Đại diện các ban ngành tham dự lễ phát động

Việc tổ chức giải thưởng với mục đích khuyến khích hoạt động mỹ thuật thiếu nhi trong và ngoài nhà trường, từng bước xã hội hóa hoạt động vẽ của các em thiếu nhi.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Giải thưởng Mỹ thuật Nghệ An
Tiết mục văn nghệ chào mừng Giải thưởng Mỹ thuật Nghệ An.

Đồng thời, thông qua giải thưởng này sẽ phát hiện những năng khiếu để tổ chức đào tạo, bồi dưỡng tài năng. Giải thưởng cũng sẽ tác động tích cực vào quá trình giáo dục thẩm mỹ của các em thiếu niên nhi đồng, tạo  cho các em động lực, niềm đam mê sáng tạo mỹ thuật.

Học sinh Trường THCS Đặng Thai Mai tại lễ phát động
Học sinh Trường THCS Đặng Thai Mai tại lễ phát động.

Cuộc thi được phát động trong toàn tỉnh Nghệ An, dành cho mọi đối tượng trẻ em từ 6 đến dưới 16 tuổi. Nội dung vẽ tranh tập trung vào các chủ đề về quê hương đất nước, bảo vệ chủ quyền Tổ quốc, tình cảm kính yêu của thiếu nhi với Bác Hồ,các anh hùng dân tộc, tình cảm gia đình, bạn bè, thầy cô.  

Ban tổ chức sẽ trao 2 giải Nhất, 5 giải Nhì, 8 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Thời gian nhận bài thi sẽ bắt đầu từ ngày 15/9 đến 17h ngày 30/9 và lễ trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 10/2016.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới