Phát động Tháng cao điểm tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Đây là lần đầu tiên BHXH tỉnh tổ chức chương trình này với sự đồng hành của hệ thống bưu điện từ tỉnh đến huyện.
Các đại biểu tham dự Lễ phát động. Ảnh: Thành Chung
Các đại biểu tham dự Lễ phát động. Ảnh: Thành Chung
Sáng 30/6, BHXH tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động tháng cao điểm tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT. Đây là lần đầu tiên BHXH tỉnh tổ chức chương trình này với sự đồng hành của hệ thống bưu điện từ tỉnh đến huyện, thành, thị. Tháng cao điểm có chủ đề “Tham gia BHXH, BHYT - Vì an sinh xã hội, vì hạnh phúc mọi nhà".
Ông Lê Trường Giang, Giám đốc BHXH Nghệ An phát động Tháng cao điểm tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT. Ảnh: Thành Chung
Ông Lê Trường Giang - Giám đốc BHXH tỉnh phát động Tháng cao điểm tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT. Ảnh: Thành Chung
Phát động tháng cao điểm, BHXH Nghệ An đã truyền tải thông điệp: Tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT không phải là nhiệm vụ riêng của ngành BHXH, cần sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của các cấp, các ngành và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Mỗi một cán bộ, viên chức ngành BHXH và cán bộ, nhân viên bưu điện phải là một tuyên truyền viên. Cần thường xuyên đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền, đảm bảo tính phong phú, đa dạng, dễ gần, dễ hiểu, phù hợp với tình hình thực tế địa phương và đối tượng tham gia BHXH, BHYT.
Diễu hành tuyên truyền lưu động về chính sách BHXH, BHYT. Ảnh: Thành Chung
Diễu hành tuyên truyền lưu động về chính sách BHXH, BHYT. Ảnh: Thành Chung
BHXH Nghệ An yêu cầu: Trong tháng cao điểm này, toàn ngành BHXH tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, tuyên truyền, vận động người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân; thực hiện tuyên truyền, tư vấn trực tiếp chính sách BHXH tự nguyện tại các khu chợ lớn trên địa bàn vào các ngày Thứ 7 trong tháng 7/2019; tổ chức các phong trào quyên góp tặng sổ BHXH tự nguyện, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; tổ chức các hội nghị điểm về tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện cho các cán bộ chủ chốt, các cán bộ bán chuyên trách và đại diện người dân chưa tham gia BHXH trên địa bàn.
Tổ tuyên truyền trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tại khu dân cư ở phường Hưng Dũng, thành phố Vinh. Ảnh: Thành Chung
Tổ tuyên truyền trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tại khu dân cư ở phường Hưng Dũng, thành phố Vinh. Ảnh: Thành Chung
Cũng trong sáng nay, BHXH Nghệ An và Bưu điện Nghệ An đã tổ chức diễu hành tuyên truyền lưu động và tuyên truyền trực tiếp tại khu dân cư trên địa bàn thành phố Vinh./.

Tin mới