Phát động Tháng cao điểm tuyên truyền chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Sáng 27/6, Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức Lễ Phát động Tháng cao điểm tuyên truyền chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế năm 2020 với chủ đề “Toàn dân tham gia BHXH, BHYT – Vì lợi ích bản thân, vì mục tiêu an sinh xã hội”.

Tham dự Lễ phát động có đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh, Bưu điện tỉnh và lãnh đạo, đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Các đại biểu tham dự Lễ phát động. Ảnh: Công Kiên
Các đại biểu tham dự Lễ phát động. Ảnh: Công Kiên

Phát biểu tại Lễ Phát động, đồng chí Lê Trường Giang – Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh khẳng định: Chính sách Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) là một trong những thước đo đánh giá sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia. Tại Việt Nam, chính sách BHXH, BHYT ngày càng khẳng định vai trò trụ cột chính trong hệ thống an sinh xã hội, được Đảng và Nhà nước quan tâm và không ngừng hoàn thiện, đổi mới, phù hợp với sự phát triển trong từng thời kỳ.

Tại Nghệ An, thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh, Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh, từ năm 2018, BHXH tỉnh đã phối hợp với các cấp, các ngành, đặc biệt là ngành Bưu điện để xây dựng và tổ chức thực hiện Kế hoạch tháng cao điểm tuyên truyền BHXH, BHYT.

Ảnh: Công Kiên
Đồng chí Lê Trường Giang – Giám đốc Bảo hiểm xã hội  tỉnh phát động tháng cao điểm tuyên truyền chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế năm 2020. Ảnh: Công Kiên

Sau 2 năm triển khai, các hoạt động trong Tháng cao điểm (tháng 7 hàng năm) tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT đã phát huy hiệu quả tích cực; góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, huy động các nguồn lực trong việc thực hiện chính sách, tăng tỷ lệ bao phủ BHXH, BHYT trên địa bàn.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 2.828.874 người tham gia BHYT, tăng 41.766 người so với năm 2019, đạt tỷ lệ bao phủ 90,15%; có 54.166 người tham gia BHXH tự nguyện, tăng 4.163 người so với năm 2019. Nghệ An là một trong những địa phương có tỷ lệ số người tham gia BHYT, BHXH tự nguyện tăng đứng đầu toàn quốc.

Ảnh: Công Kiên
Các đồng chí: Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Trường Giang – Giám đốc Bảo hiểm xã hội  tỉnh  tặng hoa cho đại diện các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp ủng hộ sổ BHXH và thẻ BHYT cho hộ nghèo và người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Công Kiên

Với mục đích tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh, BHXH tỉnh Nghệ An tiếp tục tổ chức đồng loạt Lễ phát động tháng cao điểm tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT năm 2020 trong hệ thống ngành BHXH từ tỉnh đến huyện với chủ đề “Toàn dân tham gia BHXH, BHYT - Vì lợi ích bản thân, vì mục tiêu an sinh xã hội”.      

Để Tháng cao điểm tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT năm 2020 tạo được dấu ấn quan trọng, ngành BHXH mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh, sự phối hợp nhiệt tình của các cấp, các ngành trong công tác thông tin, truyền thông chính sách BHXH, BHYT.

Ảnh: Công Kiên
Cán bộ, nhân viên BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh tổ chức diễu hành tuyên truyền trên một số tuyến đường thành phố Vinh. Ảnh: Công Kiên

Đồng thời, đề nghị các ngân hàng thương mại trên địa bàn tiếp tục đồng hành với ngành BHXH trong phong trào quyên góp tặng sổ BHXH tự nguyện cho người nghèo, tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận các dịch vụ y tế để chăm sóc sức khỏe tốt hơn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn...

Tại buổi lễ, BHXH tỉnh đã tiếp nhận 200 sổ BHXH và 1.000 thẻ BHYT của các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tặng cho hộ nghèo và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân viên BHXH tỉnh tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT ở một số khu dân cư trên địa bàn thành phố Vinh. Ảnh: Công Kiên
Nhân viên BHXH tỉnh tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT ở một số khu dân cư trên địa bàn thành phố Vinh. Ảnh: Công Kiên

Sau lễ phát động, cán bộ, nhân viên BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh tổ chức diễu hành tuyên truyền trên một số đường phố và tuyên truyền trực tiếp về chính sách BHXH, BHYT ở một số khu dân cư trên địa bàn thành phố Vinh.

Tin mới