Phát hiện bom 'khủng' dưới chân đập thủy điện

(Baonghean.vn) – Trong lúc đang quăng chài ở khe Ang, anh La Quang Huy, trú tại bản Ang, xã Xá Lương, huyện Tương Dương thì phát hiện chài của mình mắc vào kíp nổ của một quả bom lớn.

Vào khoảng 10h ngày 29/5, anh Huy quăng chài ở khe Ang, đoạn giáp ranh với đập thủy điện bản Ang thì phát hiện thấy một vật lạ bằng sắt mắc vào chài của mình. “Thoạt đầu tôi định gỡ vật lạ kia mang về, nhưng sau khi sờ kỹ hơn và nghĩ đó là kíp nổ của quả bom nên tôi đã về báo với xã để họ xử lý” – anh La Quang Huy cho biết.

Đại tá Vang Thanh Hải - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Tương Dương cho biết, chiều 29/5, ngay sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã cử cán bộ xuống xác minh, lập biên bản hiện trường và khoanh vùng bảo vệ tại khu vực phát hiện ra quả bom.

Ông Hải cho biết thêm, quả bom hiện vẫn còn kíp nổ, nặng chừng 50 – 60kg, nằm ở tọa độ 29o365'. Phần lớn quả bom đang nằm ở dưới suối, phần đầu và ngòi nổ nằm nhô lên chừng 40cm.

Khu vực phát hiện ra quả bom đã được cơ quan chức năng lập hàng rào và bảo vệ nghiêm ngặt. Ảnh: Hồ Phương
Khu vực phát hiện ra quả bom đã được cơ quan chức năng lập hàng rào và bảo vệ nghiêm ngặt. Ảnh: Hồ Phương

“Hiện nay chúng tôi đang tiến hành thành lập ban chỉ đạo phá bom, khảo sát địa điểm phá bom và sẽ tiến hành phá quả bom này trong thời gian ngắn nhất có thể” – Ông Hải cho biết thêm.

Khu vực hiện trường đã được lực lượng chức năng cắm biển báo, lập hàng rào để cảnh báo cho người dân biết. Quả bom nằm cách chân đập thủy điện bản Ang chừng hơn 100m.

Hiện trường quả bom đang còn ngòi nổ chỉ cách chân đập thủy điện Bản Ang chừng hơn 100 m, cách nhà của người dân bản Ang chừng 50m.
Hiện trường phát hiện quả bom chỉ cách chân đập thủy điện bản Ang chừng hơn 100 m, cách nhà của người dân bản Ang chừng 50m. Ảnh: Hồ Phương.

Được biết, trong quá trình thi công thủy điện bản Ang, đơn vị này cũng đã tiến hành rà phá bom mìn, tuy nhiên không hiểu sao quả bom nói trên vẫn không được phát hiện.

Hồ Phương

TIN LIÊN QUAN

Tin mới