Phát hiện bom ở Điện Kremlin

Một quả bom máy bay nằm im gần 80 năm qua vừa được các công nhân xây dựng phát hiện tại Điện Kremlin, dinh thự chính thức của Tổng thống Nga.

Theo hãng tin RT, bom được phát hiện trong quá trình gia cố đất nền tại Vườn Taynitsky, khu công viên nằm giữa các bức tường của pháo đài thời trung cổ gần bờ sông Moskva.

Phát hiện bom ở Điện Kremlin
Điện Kremlin. Ảnh: Sputnik

Tọa lạc ở trung tâm Mockva, Điện Kremlin là mục tiêu nhiều cuộc oanh kích của phát xít Đức những năm 1941 - 1942, theo Serge Khlebnikov - Tổng quản Điện Kremlin. Ông cho biết thêm, quả bom chưa nổ nằm dưới một lớp đất lớn và nó đã được tháo ngòi rồi đưa khỏi khu vực.

Điều đáng chú ý là quả bom được tìm thấy ngày 15/8, đúng ngày Khảo cổ học Nga. Nhiều nhà báo được mời đến Kremlin dịp kỷ niệm này đã phải sơ tán lập tức.

Các cuộc khai quật khảo cổ thường xuyên được thực hiện tại Điện Kremlin, nơi có một lịch sử phong phú trải dài 9 thế kỷ. Những tòa nhà đầu tiên xuất hiện tại đây từ giữa thế kỷ XII và pháo đài được tái thiết nhiều lần kể từ đó, với các vật liệu rất đa dạng như gỗ và đá trắng.

Phát hiện bom ở Điện Kremlin
Các nhà khảo cổ làm việc tại Vườn Grand Kremlin. Ảnh: Sputnik

Kremlin, có nghĩa đen là "pháo đài trong thành phố", bao phủ một diện tích rộng 275.000 m2. Nó không chỉ gồm các tòa nhà và cung điện chính thức mà còn có nhiều bảo tàng, nhà thờ và công viên, cùng các điểm du lịch như Pháo Sa hoàng và Chuông Sa hoàng.

Việc tìm thấy bom thời Thế chiến 2 chưa nổ ở thủ đô Nga không phải chuyện hiếm. Trước đó trong tuần này, 3 quả đạn dưới lòng đất đã khiến mọi người phải sơ tán tại một nhà máy sửa chữa toa xe lửa ở mạn Đông thành phố.  

Tin mới