Phát hiện cơ sở sản xuất giấy ăn từ nguyên liệu không rõ nguồn gốc ở thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Công an TP Vinh ập vào kiểm tra thì phát hiện xưởng sản xuất giấy ăn từ nguyên liệu không rõ nguồn gốc, không đăng ký nhãn hiệu.

Ngày 26/9, tổ công tác Đội Cảnh sát Kinh tế Công an TP Vinh đang làm nhiệm vụ tại khu vực phường Vinh Tân, TP Vinh thì phát hiện tại ngõ 362, đường Phạm Hồng Thái, thuộc khối 2, phường Vinh Tân, TP Vinh có một xưởng sản xuất giấy ăn của Công ty CP Thương mại và du lịch Vinh Hưng biểu hiện nghi vấn là hàng giả nên tiến hành kiểm tra.

Các nguyên vật liệu để sản xuất giấy ăn được công ty được mua trôi nổi tại chợ ở các tỉnh phía Bắc. Ảnh: Mạnh Cường
Các nguyên vật liệu để sản xuất giấy ăn được công ty mua trôi nổi tại chợ ở các tỉnh phía Bắc. Ảnh: Mạnh Cường

Quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện công ty này đang sản xuất các bịch giấy ăn không đăng ký nhãn hiệu, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của nguyên vật liệu.

Tổ công tác tiến hành lập biên bản tạm giữ các đồ vật, tài liệu bao gồm 2.210 bịch giấy ăn bên ngoài có ghi chữ Hoa Việt, 102 cuộn giấy trắng không ghi nhãn hiệu, 3 cân điện tử, 4 bàn làm nhiệt, 128kg bao bì có in chữ Hoa Việt dùng để đóng gói giấy ăn.

Một bịch giấy được công ty này bán ra thị trường với giá là 72.000 đồng và được phân phối chủ yếu ở chợ Vinh. Ảnh: Mạnh Cường
Sản phẩm từ cơ sở sản xuất giấy này được phân phối chủ yếu tại chợ Vinh. Ảnh: Mạnh Cường

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đình Quang (SN 1979, trú tại khối Cộng Hòa, phường Vinh Tân, TP Vinh) là Giám đốc Công ty CP Thương mại và du lịch Vinh Hưng trình bày, các nguyên vật liệu để sản xuất giấy của công ty được mua trôi nổi tại chợ ở các tỉnh phía Bắc, sau đó vận chuyển về xưởng để sản xuất thành phẩm đưa bán ra thị trường.

Một bịch giấy được công ty này bán ra thị trường với giá là 72.000 đồng và được phân phối chủ yếu ở chợ Vinh.

Hiện, Công an TP Vinh đang hoàn tất hồ sơ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.                                                   

Tin mới