Phát hiện hàng chục trường hợp đánh tráo người, khai man hồ sơ làm CMND

(Baonghean.vn)- Chủ trương làm việc vào ngày nghỉ cuối tuần “Ngày thứ 7, Chủ nhật vì dân” Công an huyện Yên Thành hoàn thành việc cấp, đổi CMND cho gần 12.000 lượt công dân trong đó phát hiện hàng chục trường hợp đánh tráo người, khai man hồ sơ làm CMND, xử phạt hành chính số tiền gần 23 triệu đồng.

1
Người dân kê khai thông tin vào hồ sơ cấp, đổi CMND

Công an huyện Yên Thành đã triển khai thực hiện nhiều chủ trương, kế hoạch của lãnh đạo Công an tỉnh trong công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân khi đến “Bộ phận một cửa”. Trong đó, đáng chú ý là chủ trương làm việc vào ngày nghỉ cuối tuần “Ngày thứ 7, Chủ nhật vì dân”.

Công an huyện Yên Thành về tận nơi cấp CMND cho ông Lê Xuân Liêm (80 tuổi), xã Tăng Thành
Công an huyện Yên Thành về tận nơi cấp CMND cho ông Lê Xuân Liêm (80 tuổi), xã Tăng Thành

Mỗi tuần, Đội CSQLHC về TTXH, Công an huyện Yên Thành hoàn thành thủ tục cấp, đổi Chứng minh nhân dân (CMND) cho khoảng 500 hồ sơ, trong đó bao gồm các trường hợp thực hiện tại “Bộ phận một cửa” vào ngày thứ 3 hàng tuần; các trường hợp cấp, đổi CMND tại cơ sở (các xã) và ngày nghỉ cuối tuần.

1
Công an huyện Yên Thành đã về tại 6 trường THPT và 12 xã trung tâm làm thủ tục cấp, đổi hơn 7.000 CMND cho người dân.

Đồng chí Đại úy Trần Văn Năng - Đội trưởng, Đội CSQLHC về TTXH, Công an huyện Yên Thành, cho biết: Thời gian qua, chủ trương làm việc vào “Ngày thứ 7, Chủ nhật vì dân” ở Bộ phận một cửa Công an huyện Yên Thành không chỉ góp phần tích cực vào công tác cải cách hành chính nói chung mà điều quan trọng là giải quyết được nhiều nguyện vọng chính đáng của người dân trên địa bàn.

1
Người dân kê khai thông tin vào hồ sơ cấp, đổi CMND

Được biết, từ đầu năm đến nay Công an huyện Yên Thành đã về tại 6 trường THPT và 12 xã trung tâm làm thủ tục cấp, đổi hơn 7.000 CMND cho người dân. Đến nay, Công an huyện Yên Thành đã hoàn thành việc cấp, đổi CMND cho gần 12.000 lượt công dân (trong đó cấp mới hơn 3.000 hồ sơ; cấp lại hơn 8.000 hồ sơ). Đặc biệt, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cấp đổi CMND đã phát hiện 09 trường hợp đánh tráo người làm CMND và 12 trường hợp khai man hồ sơ, qua đó đã lập biên bản xử phạt hành chính các trường hợp trên với tổng số tiền gần 23 triệu đồng.

                                                                     Thảo Nguyên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới