Phát hiện loại ma túy mới du nhập vào Việt Nam

Đây là loại ma túy mới du nhập vào Việt Nam thông qua con đường buôn bán,vận chuyển chui lủi, có tên gọi là "ma túy nước xoài" rất nguy hiểm.

Ngày 2/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 5 (TPHCM) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam đối với Nguyễn Tiến Đạt (21 tuổi, quê An Giang, sinh viên đại học) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Quận 5 phát hiện, bắt giữ khi Đạt đang tàng trữ một gói nylon chứa chất bột màu vàng có dòng chữ “Crispy Fruit Mango” nghi là ma túy.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Theo kết quả giám định, chất bột màu vàng trong gói nylon trên có khối lượng 17,6 gram, là ma túy ở thể rắn, loại Bromazepam. Đối tượng Đạt khai nhận, đây là loại ma túy “nước xoài” lấy từ người tên Th. ở huyện Nhà Bè để đi giao cho khách. Đạt đã giao thành công 3 gói.

Từ tháng 4/2020 đến nay, Th. nhờ Đạt đi giao "Crispy Fruit Mango" và bóng cười với tiền công từ 100 đến 200 ngàn đồng. Bromazepam là loại chất ma túy thuộc danh mục III, Nghị định 73/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 quy định các danh mục chất ma túy và tiền chất. Quận 5 là địa bàn đầu tiên ở TPHCM xuất hiện loại ma túy này.

Vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra.

Tin mới