Phát hiện mới về ung thư vú

Trong một nghiên cứu mới được công bố, các nhà nghiên cứu Cleveland Clinic đã khám phá ra sự khác biệt về thành phần vi khuẩn của mô vú của những phụ nữ khỏe mạnh so với những phụ nữ bị ung thư vú.

Ảnh minh họa: Shutterstock
Ảnh minh họa: Shutterstock

Lần đầu tiên, giới nghiên cứu đã phát hiện mô vú khỏe mạnh chứa nhiều vi khuẩn Methylobacterium hơn, một phát hiện có thể đưa ra một quan điểm mới trong cuộc chiến chống lại ung thư vú, theo Sciencedaily.

Các vi khuẩn sống trong cơ thể, được biết đến như vi sinh vật, ảnh hưởng đến nhiều bệnh tật. Hầu hết các nghiên cứu đã được thực hiện trên vi khuẩn "ruột", hoặc vi khuẩn trong đường tiêu hóa. Các nhà nghiên cứu từ lâu đã nghi ngờ rằng một hệ vi sinh tồn tại ở mô vú và đóng vai trò trong ung thư vú. Nhóm nghiên cứu đã thực hiện bước đầu tiên để tìm hiểu thành phần của vi khuẩn trong ung thư vú bằng cách phát hiện ra sự khác biệt về vi sinh vật trong mô vú lành mạnh và ung thư.

Tác giả của nghiên cứu Charis Eng, đồng tác giả tại Viện Y học Lâm sàng Cleveland, Chủ tịch và giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khoẻ di truyền cá nhân tại Cleverland, nói: "Đây là nghiên cứu đầu tiên kiểm tra cả mô vú và các vị trí khác của cơ thể vì sự khác biệt về vi khuẩn trong ung thư vú”.

Chúng tôi hy vọng chúng ta có thể sử dụng vi sinh học trước khi ung thư vú hình thành và sau đó ngăn ngừa ung thư với các probiotic hoặc kháng sinh.

Được xuất bản trực tuyến trên tạp chí Oncotarget vào ngày 5/10 vừa qua, nghiên cứu đã kiểm tra các mô của 78 bệnh nhân trải qua phẫu thuật cắt bỏ vú vì ung thư biểu mô xâm lấn hoặc phẫu thuật thẩm mỹ vú giả. Ngoài ra, họ kiểm tra nước súc miệng và nước tiểu để xác định thành phần vi khuẩn của các vị trí khác trong cơ thể.

Ngoài việc phát hiện Methylobacterium, nhóm nghiên cứu phát hiện ra mẫu nước tiểu của bệnh nhân ung thư có tăng vi khuẩn Gram dương, bao gồm Staphylococcus và Actinomyces. Cần có những nghiên cứu sâu hơn để xác định vai trò của những sinh vật này trong việc phát hiện ung thư vú.

Ung thư vú là loại ung thư phổ biến thứ hai ở phụ nữ (sau ung thư da) ở Mỹ theo tỷ lệ 1/ 8 phụ nữ bị bệnh này trong đời.

Theo TNO

TIN LIÊN QUAN

Tin mới