Phát hiện quan trọng về MH370

Daniel Boyer, một nhà điều tra người Anh, vừa cho biết đã tìm thấy mảnh vỡ động cơ của MH370 và có thể “chứng tỏ” điều đó.

Cuộc truy lùng toàn cầu với chiếc máy bay mất tích bí ẩn mang số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines đã trở nên cấp tập sau khi một chuyên gia công nghệ người Anh tuyên bố tìm thấy MH370 trên Google Maps.

Phát hiện quan trọng về MH370 ảnh 1
Động cơ của máy bay Boeing.

Tiếp sau phát hiện trên là một bước ngoặt lớn hơn khi một nhân vật tìm kiếm sự thật khác tuyên bố đã tìm được các bức ảnh về mảnh vỡ của MH370 trong rừng rậm Campuchia.

Daniel Boyer nói với Nhật báo Ngôi sao của Anh rằng ông cho là trong số các “mảnh vỡ” có một cái có kích thước tương tự buồng lái của chiếc máy bay mất tích. Nhà điều tra này sau đó lại công bố các bức ảnh mà ông cho là đuôi của Mh370.

Hiện giờ, ông Boyer bày tỏ tin tưởng rằng ông đã xác định được vị trí động cơ của MH370.

Trong các bức ảnh mà nhà điều tra này đưa cho Nhật báo Ngôi sao, các vật thể màu trắng - có thể là mảnh vỡ của MH370, nằm giữa rừng rậm, cách Thủ đô Phnom Penh của Campuchia khoảng 100 km về phía Tây.

Phát hiện quan trọng về MH370 ảnh 2
Mảnh trắng nghi là động cơ của MH370 trong rừng rậm Campuchia.

Chỉ vào một tấm ảnh cận cảnh, ông Boyer cho hay, mảnh màu trắng là động cơ của MH370, rộng 4,37m và dài 2,79m, tương tự kích thước động cơ chuẩn của máy bay Boeing.

Ông Boyer nói: “Tôi cho rằng khu vực này chưa được tìm kiếm. Đó là một phát hiện cực lớn”.

Máy bay mang số hiệu MH370, chở 239 người cất cánh từ Kuala Lumpur, Malaysia tới Bắc Kinh, Trung Quốc đã mất tích bí ẩn vào ngày 8/3/2014. 

Tin mới