Phát hiện thêm ổ dịch tả lợn châu Phi ở xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu

(Baonghean.vn) - Ông Trần Minh Quân,Trưởng Trạm Chăn nuôi - Thú y huyện Quỳnh Lưu vừa cho biết, đến 9 giờ sáng ngày 16/3, đơn vị nhận được kết quả xét nghiệm của cơ quan Thú y vùng III thêm 1 mẫu dương tính với dịch tả lợn châu Phi tại một hộ ở xóm 8, xã Quỳnh Mỹ.

Theo đó, ngày 14/3, đàn lợn 12 con, gồm 1 lợn nái và 11 con lợn theo mẹ (2 ngày tuổi) của gia đình bà Nguyễn Thị Thủy ở xóm 8, xã Quỳnh Mỹ bị chết do bệnh. Ngay sau đó, cơ quan thú y đã lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời tiến hành xử lý bằng cách tiêu hủy đàn lợn.

Hiện xã Quỳnh Mỹ đã lập 2 chốt kiểm dịch trên trục đường ra vào xóm 8. Ảnh: Xuân Hoàng

Hiện xã Quỳnh Mỹ đã lập 2 chốt kiểm dịch trên trục đường ra vào xóm 8. Ảnh: Xuân Hoàng

Đến 9 giờ sáng ngày 16/3, cơ quan Thú y vùng III đã có kết quả chính thức mẫu xét nghiệm trên dương tính với dịch tả lợn châu Phi.

Ngay trong sáng nay, chính quyền địa phương xã Quỳnh Mỹ đã triển khai lập 2 chốt kiểm dịch vào xóm 8. Đồng thời triển khai các giải pháp khác như phun hóa chất khử trùng trên các trục đường, công cộng; tuyên truyền chỉ đạo người dân phun hóa chất, rắc vôi bột trong khu vực chuồng trại, không cho người ngoài vào khu vực chuồng trại chăn nuôi.

Ông Đậu Đức Năm - Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Quỳnh Lưu xác nhận thông tin trên là có và cho biết thêm: Ngày hôm nay (16/3) UBND huyện Quỳnh Lưu thành lập 2 đoàn xuống cơ sở kiểm tra tình hình phòng chống dịch bệnh tả lợn châu Phi tại các địa phương.

Như vậy, đến thời điểm này Nghệ An đã phát hiện 2 ổ dịch tả lợn châu Phi đều trên địa bàn xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu./.

Tin mới