Phát hiện vỏ đạn trên xe khách 'cố thủ' gây ách tắc quốc lộ 1A

(Baonghean.vn)- Chiều 3/11, Chi Cục quản lý thị trường tỉnh Nghệ An cho biết, đã bàn giao hồ sơ, vụ việc xe khách mang BKS 51B 151.51 của nhà xe Anh Khuyên "cố thủ", không chấp hành hiệu lệnh, gây ách tắc quốc lộ 1A nhiều giờ cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Lưu tiếp tục điều tra.

» Tài xế cố thủ trên xe khách gọi điện, quốc lộ 1A tắc nghẽn 4 giờ

 » Hành vi cố thủ trên xe của tài xế xe khách có thể bị phạt tù
 

Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Chi cục trưởng Chi Cục quản lý thị trường tỉnh cho biết: "Việc niêm phong, khám xe đã làm đúng quy định, ngoài quản lý thị trường có sự chứng kiến của VKSND huyện Quỳnh Lưu, công an mời cả chính quyền địa phương các cấp đến chứng kiến.... Trên xe khách chứa nhiều vỏ đạn đồng các loại (không có đầu đạn), quần áo, mỹ phẩm, thuốc lá ngoại, thực phẩm chức năng.

Hiện Cơ quan công an huyện Quỳnh Lưu đang xác minh nguồn gốc, chủ hàng như thế vào, vì sao lại chống đối đến mực kịch liệt như vậy. Giá trị lô hàng trị giá khoảng 140 triệu đồng".

Hiện trường xe khách BKS 51B 151.51 của nhà xe Anh Khuyên "cố thủ", không chấp hành hiệu lệnh, gây ách tắc quốc lộ 1A nhiều giờ. Ảnh: Khánh An.
Hiện trường xe khách BKS 51B 151.51 của nhà xe Anh Khuyên "cố thủ", không chấp hành hiệu lệnh, gây ách tắc quốc lộ 1A nhiều giờ. Ảnh: Khánh An.

Ngoài việc làm rõ lô hàng trên, Công an huyện Quỳnh Lưu cũng đang xem xét hành vi gây rối trật tự công cộng đối với những người liên quan. Chiếc xe khách BKS 51B 151.51 đã được đưa về tạm giữ tại trụ sở Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An.

Như tin đã đưa, vào lúc 1h sáng 13/10, tại km 403 quốc lộ 1A thuộc địa bàn thị trấn Cầu Giát huyện Quỳnh Lưu, nhận được nguồn tin báo trên xe có hàng lậu, đội QLTT cơ động tỉnh phối hợp với CSGT trạm Diễn Châu, PC67, công an huyện Quỳnh Lưu triển khai đón lõng bắt chiếc xe khách BKS 51B 151.51 của nhà xe Anh Khuyên đang lưu thông hướng Hà Nội - Vinh.

Khi đến vị trí trên tổ công tác yêu cầu dừng xe, xuất trình giấy tờ để kiểm tra hàng hóa, nhưng lái xe không hợp tác, cố thủ trong xe nhiều giờ đồng hồ gây ùn tắc giao thông. Các hành khách đi trên chiếc xe này đã được lực lượng chức năng hỗ trợ di chuyển qua các xe khác để tiếp tục hành trình.

Trước khi kéo chiếc xe ra khỏi Quốc lộ 1A, CSGT đã phải bố trí lực lượng phân luồng đi chung một chiều suốt 4h đồng hồ liền.

Mặc dù tổ công tác thuyết phục lái xe đưa xe vào vệ đường và mở cửa cho tổ công tác kiểm tra nhưng lái xe vẫn cố thủ di chuyển trong trong xe để gọi điện thoại và chống đối không mở cửa, không lên ghế lái.

Ông Thắng cho biết thêm: "Khi anh em kiểm tra hàng thì phía xế và nhà xe không hợp tác, không chịu ký văn bản. Lực lượng chức năng phải làm đến 3 giờ sáng hôm sau, lực lượng Công an huyện Quỳnh Lưu phối hợp rất tốt, kiểm đến rất cụ thể từng mặt hàng".

Khánh An

TIN LIÊN QUAN

Tin mới