Phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể trong xây dựng nông thôn mới

(Baonghean.vn) - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Sơn yêu cầu, Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể tiếp tục phát huy vai trò trong thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: T.G
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: T.G

Chiều 9/10, Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các đoàn thể để nghe tình hình công tác quý III, định hướng nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2017. Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Trong quý III, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể và hội đã tổ chức học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XII) của Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.  

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể cũng phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhân các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng, tuyên truyền nhân dân tích cực chăm bón, phòng trừ sâu bệnh, phòng, chống cháy rừng, lụt bão.

Việc thực hiện các nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ năm 2017, vận động giải phóng hành lang an toàn giao thông…đã tạo không khí thi đua sôi nổi, góp phần động viên nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ngoài ra, trong quý, MTTQ, các đoàn thể và hội đã nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, ghi nhận một số vấn đề cán bộ, hội viên băn khoăn như: thời tiết diễn biến phức tạp, gia tăng các dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; tình trạng chặt phá rừng phòng hộ ở Quỳ Hợp, Tân Kỳ, cá chết bất thường trên sông Hoàng Mai...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn kết luận buổi làm việc. Ảnh: T.G
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn kết luận cuộc làm việc. Ảnh: T.G

Phát biểu kết luận cuộc làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả tích cực mà Ủy ban MTTQ và các đoàn thể đạt được trong quý vừa qua, đặc biệt nhấn mạnh những hoạt động đối ngoại hiệu quả, có chất lượng với Lào, Campuchia,…

Nhấn mạnh những nội dung trọng tâm trong quý IV, đồng chí yêu cầu Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tiếp tục tham gia tốt vào các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn để tạo không khí thi đua, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trên tinh thần tiết kiệm, hiệu quả.

Bên cạnh đó, các đoàn thể cần tiếp tục sâu sát, bám nắm nhanh, kịp thời các vấn đề phát sinh từ cơ sở, nắm chắc tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để từng bước đáp ứng những nguyện vọng chính đáng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đề nghị Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tiếp tục tích cực tham gia triển khai 2 chương trình mục tiêu quốc gia là xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững, nhất là với huyện Nam Đàn đang phấn đấu đạt huyện nông thôn mới trong năm nay và các đơn vị nông thôn mới kiểu mẫu,…

"Quan tâm hạ tầng thôi chưa đủ mà phải quan tâm chỉ đạo chuyển dịch cơ cấu sản xuất, nâng cao đời sống, nâng cao thu nhập cho người dân”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý.

Người dân xóm Phú Hòa, xã Nghĩa Phú, huyện Nghĩa Đàn tìm hiểu quy định việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Ảnh: T.G
Người dân xóm Phú Hòa, xã Nghĩa Phú, huyện Nghĩa Đàn tìm hiểu quy định việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Ảnh: T.G

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn cũng khẳng định nhiều tiến triển tích cực trong công tác tôn giáo trên địa bàn, song yêu cầu Ủy ban MTTQ và các đoàn thể cảnh giác trước nhiều vấn đề phức tạp, nguy cơ tiềm ẩn; đồng thời phát huy tốt vai trò trong công tác tôn giáo, chung sức tổ chức tốt, đảm bảo chất lượng Đại hội đại biểu người Công giáo yêu nước và bảo vệ Tổ quốc cấp tỉnh, góp phần xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nhấn mạnh vai trò của MTTQ và các đoàn thể trong việc góp phần triển khai có hiệu quả Đề án 01 của Tỉnh ủy về "Xây dựng chi bộ, phát triển đảng viên ở các khối, xóm, bản chưa có chi bộ, chưa có đảng viên và khối, xóm, bản có nguy cơ không còn chi bộ giai đoạn 2016 - 2020", đồng chí khẳng định mục tiêu của đề án là phát triển đảng viên, từ đó đề nghị Ủy ban MTTQ và các đoàn thể căn cứ trên điều kiện thực tế của địa phương để nghiên cứu và có phương pháp phù hợp.

Thu Giang

TIN LIÊN QUAN

Tin mới