Phát lộ vụ khai thác trái phép quặng đá thạch anh ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Khu vực có tình trạng khai thác trái phép quặng đá thạch anh là tại một xã thuộc huyện vùng núi của tỉnh Nghệ An. Thông tin ban đầu, hành vi khai thác trái phép quặng đá thạch anh có từ thời điểm toàn xã hội thực hiện giãn cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Khu vực có tình trạng khai thác trái phép. Ảnh: CTV
Quang cảnh khu vực có tình trạng khai thác khoáng sản trái phép. Ảnh: CTV

Khu vực có tình trạng khai thác trái phép quặng đá là vùng đất lâm nghiệp, người dân trồng keo, đường vào được mở khá công phu, từ một con khe cạn, xuyên qua một số đồi đất với chiều dài khoảng 2km. Trên tuyến đường, có nhiều dấu bánh xe vận tải cỡ lớn.

Quanh khu vực có tình trạng khai thác khoáng sản là vùng đất lâm nghiệp. Ảnh: CTV
Xung quanh khu vực có tình trạng khai thác trái phép khoáng sản là vùng đất lâm nghiệp. Ảnh: CTV

Khu vực khai thác trái phép có chiều dài khoảng 200m, diện tích có dấu hiệu đào bới rộng khoảng vài nghìn m2. Trên đó có một số đá quặng đã được đào bới, dồn thành đống ước lượng khoảng vài chục m3. Về loại quặng đá, màu sắc không đồng nhất, cơ bản là màu trắng, có một số pha vàng, xám và có ánh kim. Quặng đá có kích thước, trọng lượng tương đối lớn (có hòn khoảng 0,1-0,3m3).

Bề mặt quặng đá có màu trắng pha vàng. Ảnh: CTV
Quặng đá có màu không đồng nhất, hầu hết là màu trắng pha vàng, xám. Ảnh: CTV

Một số người hiểu biết sự việc trên địa bàn này cũng khẳng định đây là loại quặng đá thạch anh; các đối tượng khai thác trái phép thực hiện hành vi từ 4 - 5 tháng trước, tức là trong giai đoạn toàn xã hội thực hiện giãn cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tin mới