Phát ngôn của ca sĩ Thủy Tiên về bạo hành và chuyện yêu gây 'bão' mạng

"Hãy mạnh dạn rời bỏ những mối quan hệ đang mang đến cho bạn cảm giác tiêu cực, suy sụp và hoài nghi, đó không phải tình yêu", Thủy Tiên chia sẻ.

Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao bởi loạt thông tin xoay quanh chuyện nữ diễn viên Hoàng Yến bị chồng cũ hành hung đến chảy máu mũi. "Bị chồng thứ 4 xông vào quán đấm chảy máu mũi. Yến không biết phải nói gì về hành động này. Người đầu ấp tay gối một thời. Đã nhịn rất nhiều trong thời gian chung sống. Mặc dù không vui vẻ gì nhưng Yến vẫn chia sẻ lên đây để các bạn hiểu và có cái nhìn khách quan", nữ diễn viên chia sẻ. 

Hiện tại, sự việc vẫn đang nhận nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Dù chưa rõ đúng sai nhưng đông đảo cư dân mạng đều tỏ thái độ không đồng tình với hành động thẳng tay đánh phụ nữ của tình cũ với diễn viên Hoàng Yến. Giữa ồn ào chuyện "cô Xuyến" phim "Về nhà đi con" bị chồng cũ bạo hành, ca sĩ Thủy Tiên bất ngờ đưa ra quan điểm xoay quanh vấn đề này. 

Phát ngôn của Thủy Tiên về bạo hành và chuyện yêu gây "bão" mạng.
Phát ngôn của Thủy Tiên về bạo hành và chuyện yêu gây "bão" mạng.

Trên trang cá nhân, Thủy Tiên chia sẻ: "Không biết mọi người có suy nghĩ giống Tiên không, nhưng Tiên thấy rằng dù là người yêu hay trở thành bạn đời, điều quan trọng nhất vẫn là tôn trọng nhau. Có tôn trọng rồi mới thấu hiểu, sau đó là cùng nhau thay đổi để trở nên tốt hơn, chứ không phải tự cho mình quyền lực bắt đối phương phải nhìn nhận, suy nghĩ mọi thứ theo cách mình muốn. Đó là thao túng cảm xúc và bạo hành tâm lý.

Khái niệm này không mới nhưng rất ít người trong số chúng ta gọi tên và định nghĩa được nó". 

 Clip diễn viên Hoàng Yến bị chồng cũ đánh chảy máu mũi. (Nguồn: FBNV)

Theo ca sĩ Thủy Tiên, nhiều người vẫn thường nhầm lẫn những xung đột hằng ngày, sự kịch tính trong mối quan hệ và sự kiểm soát của đối phương là tình yêu, vì họ yêu mình nên họ mới như thế. "Không, họ chỉ yêu chính bản thân họ nên họ mới làm vậy. Người yêu bạn sẽ luôn muốn bạn vui vẻ, hạnh phúc và được là chính mình, chứ không phải nhân danh tình yêu để ghen tuông mù quáng, kiểm soát vô lý hay khiến bạn cảm thấy tội lỗi, tự dằn vặt bản thân.

Nếu bạn đang ở trong một mối quan hệ như vậy nghĩa là bạn đang bị bạo hành tinh thần. Tiên đã từng nghe nhiều câu chuyện như thế và thật sự vừa khó chịu vừa thương vì người trong cuộc không hề nhận ra mình bị bạo hành. Sự bạo lực này rất kín đáo và lặng lẽ, nó không để lại vết thương hữu hình mà khiến tâm hồn chết dần chết mòn, để lại nỗi ám ảnh dai dẳng. Đặc biệt là chị em phụ nữ mình thường có suy nghĩ cho đi nhiều hơn và tâm lý không đủ mạnh mẽ, dễ bị thao túng cảm xúc.

Hãy mạnh dạn rời bỏ những mối quan hệ đang mang đến cho bạn cảm giác tiêu cực, suy sụp và hoài nghi, đó không phải tình yêu! Yêu là tôn trọng, chia sẻ và tự do, bạo hành là kiểm soát, thao túng và chiếm hữu", nữ ca sĩ đưa ra lời khuyên.

Bà xã của Công Vinh dù không trực tiếp nhắc đến ồn ào chuyện diễn viên Hoàng Yến nhưng quan điểm của cô về tình yêu và bạo hành đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Nhiều người hâm mộ đồng tình với quan điểm của nữ ca sĩ: "Đồng quan điểm với chị. Trong các mối quan hệ tình bạn, tình yêu hay bạn đời. Nếu cảm thấy mình không được tôn trọng thì rời đi thôi"; "Cuộc sống đời thường vẫn đang có rất nhiều người phụ nữ phải sống cuộc sống còn hơn cả như vậy"; "Chị Tiên nói đúng, hạnh phúc là cả hai đều tôn trọng nhau, cùng nhìn về một hướng"...

Vợ chồng Thủy Tiên và Công Vinh luôn khiến fan ngưỡng mộ vì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. (Ảnh: FBNV)
Vợ chồng Thủy Tiên và Công Vinh luôn khiến fan ngưỡng mộ vì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. (Ảnh: FBNV)

Thủy Tiên - Công Vinh là một trong những cặp đôi của showbiz Việt có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc khiến fan ngưỡng mộ. Cả hai công khai hẹn hò vào năm 2004. 10 năm sau, chân sút xứ Nghệ tổ chức hôn lễ với Thủy Tiên. Trước đó, cả hai chào đón con gái có tên ở nhà là Bánh Gạo chào đời vào năm 2013. Trải qua nhiều năm chung sống, Thủy Tiên - Công Vinh vẫn luôn song hành trong cuộc sống cũng như công việc và các hoạt động thiện nguyện. 

Gia đình hạnh phúc, viên mãn của Thủy Tiên và Công Vinh. (Ảnh: FBNV)
Gia đình hạnh phúc, viên mãn của Thủy Tiên và Công Vinh. (Ảnh: FBNV)

Chia sẻ về bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình, Thủy Tiên từng hài hước hé lộ, để gia đình hạnh phúc đàn ông nên... sợ vợ. "Mọi người hay hỏi chúng mình bí quyết giữ gìn hôn nhân hạnh phúc là gì? Theo kinh nghiệm cá nhân mình để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc đó là, trong nhà người đàn ông, người chồng hãy nên sợ vợ. Nhưng dĩ nhiên phải kèm theo một điều kiện người đàn bà, người vợ cũng phải nể chồng.

Đàn ông không biết sợ vợ thì không bao giờ đủ dũng khí để vượt qua bao nhiêu là cám dỗ, có thương mới có sợ vợ buồn mà giữ lấy điều quan trọng nhất của đời mình - gia đình. Đàn bà không biết nể chồng thì cả đời không bao giờ hiểu được hạnh phúc thực sự là gì", Thủy Tiên nhấn mạnh.

Tin mới