Phát livestream vở kịch hát 'Món hàng tội lỗi'

(Baonghean.vn) - Tối 21/9, Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh tổ chức buổi biểu diễn cộng đồng livestream trên các nền tảng nhà mạng nhằm tuyên truyền về công tác phòng, chống tệ nạn buôn bán người.

Chương trình được thực hiện thông qua kế hoạch của Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng khoa học về giới - Gia đình và phụ nữ thành niên.

Một phân cảnh trong vở kịch miêu tả về hoàn cảnh của gia đình bé Thảo, bị bọn buôn người du dỗ. Ảnh: Thanh Nga
Một phân cảnh trong vở kịch miêu tả về hoàn cảnh của gia đình bé Thảo - một nạn nhân bị bọn buôn người dụ dỗ. Ảnh: Thanh Nga

Vở diễn ca kịch “Món hàng tội lỗi” được biểu diễn tại Nhà hát của Trung tâm Nghệ thuật dân tộc tỉnh nằm trong serie chương trình phục vụ công chúng trong những ngày thành phố Vinh và một số địa phương thực hiện giãn cách theo các Chỉ thị 16, 15, 19 để phòng chống dịch Covid-19.

Vở kịch hát dân ca có nội dung tố cáo những tội ác mua bán người đang xảy ra tại một số địa bàn, nhất là vùng sâu vùng xa, nơi cái đói nghèo, lạc hậu vẫn còn đeo bám. Thủ đoạn, cách thức của những đối tượng buôn bán người chủ yếu vẫn là nhắm vào những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, túng quẫn. Vở kịch kể về số phận của cô bé nghèo học giỏi, nhưng cũng vì quá nghèo túng mà cha em, một người bố nghiện ngập rượu chè, cờ bạc phải bán em cho một bà cô chuyên đưa người sang Trung Quốc để làm việc. Việc bị bán với những lời hứa hão việc nhẹ lương cao đã khiến Thảo bị sa bẫy vào động mại dâm của một ông chủ người Trung Quốc, cuộc đời của em cũng bị vùi dập kể từ đây. Thế nhưng, bằng nghị lực và cả sự may mắn em đã trốn thoát và tìm đường về quê.  

Dàn diễn viên nhập vai lấy nhiều nước mắt của khán giả. Ảnh: Thanh Nga
Dàn diễn viên nhập vai lấy nhiều nước mắt của khán giả. Ảnh: Thanh Nga

Buổi biểu diễn được phát trực tiếp trên các nền tảng YouTube, Fanpage của Trung tâm và một số phương tiện truyền thông như chương trình nhạc cổ truyền VOV3, VTC6 Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC...

Điều đặc biệt là chương trình biểu diễn nhận được nhiều tương tác của khán giả đang xem qua các trang fanpage; có những trường hợp giả định thay đổi kịch bản theo yêu cầu của khán giả cũng đã được biểu diễn lại.

Để tăng hiệu ứng tuyên truyền, Trung tâm mời Luật sư trả lời những câu hỏi của khán giả xung quanh các điều luật, tác hại và thủ đoạn thường gặp để phòng tránh tệ nạn mua bán người, sau mỗi lớp diễn.

Chương trình phục vụ công chúng sẽ còn tiếp tục vào các ngày cuối tháng 9 và đầu tháng 10./.

Tin mới