Phật tử chùa Đức Hậu đảnh lễ sư thầy Thích Nhất Hạnh tại chùa Từ Hiếu

(Baonghean.vn) - Ngày 26/2, phật tử chùa Đức Hậu có chuyến hành hương về đảnh lễ sư thầy Thích Nhất Hạnh tại chùa Từ Hiếu trong niềm hoan hỷ mong có duyên được gặp Thiền sư.
Hơn 100 phật tử đã hành hương từ TP Vinh và các địa bàn lân cận để được về chùa Từ Hiếu mong được đảnh lễ sư thầy Thích Nhất Hạnh, nhà lãnh đạo Phật giáo có ảnh hưởng lớn thứ hai ở phương Tây, chỉ sau Đạt Lai Lạt Ma.
Hơn 100 phật tử đã hành hương từ TP Vinh và các địa bàn lân cận để được về chùa Từ Hiếu mong được đảnh lễ sư thầy Thích Nhất Hạnh, nhà lãnh đạo Phật giáo có ảnh hưởng lớn thứ hai ở phương Tây, chỉ sau Đạt Lai Lạt Ma.
Chùa Từ Hiếu  ở thôn Dương Xuân Thượng III, phường Thủy Xuân, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế, là một trong những ngôi cổ tự lớn và là một danh lam có tính văn hóa và lịch sử của cố đô Huế.
Chùa Từ Hiếu ở thôn Dương Xuân Thượng III, phường Thủy Xuân, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế, là một trong những ngôi cổ tự lớn và là một danh lam có tính văn hóa và lịch sử của cố đô Huế.
 
Thiền sư Thích Nhất Hạnh ngày 28/10 trở về chùa Từ Hiếu ở Huế để tĩnh dưỡng trong sự chào đón của chư tăng và phật tử. Ông quyết định ở lại đây cho đến ngày viên tịch.
Ngày 28/10/2018,Thiền sư Thích Nhất Hạnh trở về chùa Từ Hiếu ở Huế để tĩnh dưỡng trong sự chào đón của chư tăng và phật tử. Ông quyết định ở lại đây cho đến ngày viên tịch.
 
Thiền sư Thích Nhất Hạnh quay về Huế tịnh dưỡng. Ảnh: Zing.vn
Thiền sư Thích Nhất Hạnh sinh năm 1926 tại Thừa Thiên - Huế với tên khai sinh là Nguyễn Xuân Bảo. Ông xuất gia theo Thiền tông vào năm 16 tuổi tại chùa Từ Hiếu. Thiền sư tốt nghiệp Viện Phật học Bảo Quốc, tu học thiền theo trường phái Đại thừa của Phật giáo và chính thức trở thành nhà sư vào năm 23 tuổi. Ông vừa là Thiền sư vừa là giảng viên, nhà văn, nhà thơ, nhà khảo cứu, nhà hoạt động xã hội và là người vận động cho hòa bình. Ảnh: Zing.vn
 
Sau nhiều giờ chờ đợi mong tùy duyên được gặp thầy, nhưng các phật  tử chỉ được đứng từ xa chiêm bái thầy và được thấy hình bóng thầy vẫn khỏe mạnh nhanh nhẹn tuy không thể đi lại.
Sau nhiều giờ chờ đợi mong tùy duyên được gặp thầy, nhưng các phật tử chỉ được đứng từ xa chiêm bái và được thấy hình bóng thầy trong bộ áo nâu sòng quen thuộc, tuy không thể đi lại nhưng vẫn minh mẫn tỉnh táo.
 
Khuôn viên nơi thầy Thích Nhất Hạnh đang được an dưỡng.
Khuôn viên nơi thầy Thích Nhất Hạnh đang an dưỡng.

 
Phật tử thực tập thiền hành tại khuôn viên chùa cầu mong cho sư thầy sống lâu trăm tuổi và sẽ có ngày được trông thấy thầy.
Phật tử thực tập thiền hành tại khuôn viên chùa.

Tin mới