Phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u nặng 2 kg “đeo bám” người đàn ông suốt 12 năm

(Baonghean.vn) - Ông T.T.H ( huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) bị khối u sợi thần kinh lớn (nặng 2kg, kích thước 15x15cm) ở mặt sau đùi phải suốt 12 năm; khiến sức khỏe giảm sút, đi lại khó khăn.

Ngày 15/3, thông tin từ Bệnh viện Quốc tế Vinh, Nghệ An, các bác sĩ bệnh viện vừa phẫu thuật cắt bỏ một khối u lớn trên cơ thể của ông T.T.H. (61 tuổi) ở huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh). Sức khỏe ông H. đã tiến triển tốt và có thể xuất viện trong ít ngày tới.

Trước đó, ngày 13/3, ông H đến thăm khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Quốc tế Vinh trong tình trạng mệt mỏi, lo âu; dáng đi bị biến dạng do bị 1 khối u hỗn hợp có kích thước 15x15cm, nặng 2kg đeo bám bên đùi phải suốt 12 năm. Khối u có biểu hiện bị chảy máu và có dấu hiệu hoại tử.

Ông H. cho biết cách đây 12 năm, mặt sau đùi phải của ông đã xuất hiện một khối u nhỏ. Theo thời gian khối u lớn ngày càng lớn khiến ông H gặp nhiều khó khăn trong đi lại và sinh hoạt nhưng vì thấy không đau đớn nên ông không thăm khám, điều trị .

3 tháng gần đây, khối u phát triển lớn hơn và bị loét rộng trên u gây hiện tượng chảy máu và đau nhức. Sau khi thăm khám, thực hiện các cận lâm sàng, các bác sĩ chẩn đoán đây là u sợi thần kinh và đã quyết định can thiệp cắt bỏ. Phẫu thuật cắt bỏ khối u lớn sẽ giải thoát bệnh nhân khỏi cơn đau vì ổ loét, loại bỏ nguy cơ gây hoại tử chân cùng nhiều biến chứng nguy hiểm.

Khối u sợi thần kinh nặng 2kg trên đùi của ông H. trước và sau khi được phẫu thuật. Ảnh: Kim Chung
Hình ảnh khối u sợi thần kinh nặng 2kg trên đùi của ông H. trước và sau khi được phẫu thuật. Ảnh: Kim Chung

Sau 40 phút tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ đã bóc tách thành công khối u ra khỏi chân người bệnh, đồng thời bảo tồn các mạch máu và thần kinh chân phải. Sau phẫu thuật, người bệnh hoàn toàn tỉnh táo và đã có thể đi lại nhẹ nhàng.

Ông H vui mừng chia sẻ “Mặc dù vẫn còn đau nhẹ ở vết mổ mỗi lần di chuyển nhưng giờ đây tôi cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều khi đã thoát khỏi “gánh nặng” suốt hơn 12 năm qua”.

BSCKI Nguyễn Văn Tuấn trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân H cho biết: “U sợi thần kinh rất dễ phát triển thành ung thư, vì vậy mọi người cần tạo thói quen thường xuyên kiểm tra sức khỏe. Không nên chủ quan trước những dấu hiệu bất thường trên da và cần đến cơ sở y tế uy tín khi có nghi vấn, để chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân”./.

Tin mới