Phi công quân sự Ấn Độ thiếu ngủ vì quá ham mạng xã hội

Tư lệnh không quân Ấn Độ cho rằng nguyên nhân khiến các phi công mất ngủ là do thói quen sử dụng mạng xã hội quá nhiều.
Phi công quân sự Ấn Độ.
Phi công quân sự Ấn Độ. Ảnh minh họa: Internet

"Mọi người dường như dành rất nhiều thời gian lướt mạng xã hội vào đêm khuya, trong khi hầu hết các buổi họp giao ban phổ biến công việc đều diễn ra rất sớm, thậm chí là vào 6 giờ sáng. Lúc đó các phi công đều thiếu ngủ", RT ngày 15/9 dẫn tuyên bố của Tư lệnh Không quân Ấn Độ Birender Singh Dhanoa.

Phát biểu trong một cuộc hội thảo về y học hàng không tại Bengaluru, Dhanoa cho biết, không quân Ấn Độ đã triển khai các hệ thống kiểm tra xem phi công có uống rượu trước khi bay hay không nhưng vẫn chưa có hệ thống nào kiểm tra về giấc ngủ của họ.

"Hiện chúng ta đã có máy kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở và chúng ta cần sở hữu thêm hệ thống có thể kiểm tra liệu phi công đã ngủ đủ giấc hay không", tướng Dhanoa nhấn mạnh.

Lời kêu gọi của tướng Dhanoa được đưa ra hai tuần sau khi quân đội Ấn Độ thừa nhận không thể cấm các binh sĩ sử dụng mạng xã hội và điện thoại thông minh và quyết định chỉ áp dụng các biện pháp hạn chế và kiểm soát hành vi này.

Không quân Ấn Độ là một trong những lực lượng có tỷ lệ tai nạn máy bay cao nhất thế giới. Báo cáo hồi tháng 3 cho biết, lực lượng này đã mất tổng cộng 31 máy bay vì tai nạn trong thời gian 2014-2018. Dhanoa cho biết, một vụ tai nạn máy bay quân sự gây chết người năm 2013 là do phi công thiếu ngủ trong thời gian dài, đồng thời kêu gọi có giải pháp cho tình trạng này.

Tin mới