Phiên bản mới của Toyota Hilux có giá 'mềm' hơn

Tròn một năm sau khi ra mắt thế hệ hoàn toàn mới, hãng xe Nhật Bản tiếp tục giới thiệu ra thị trường mẫu xe bán tải Hilux phiên bản mới.
Dù dung tích xi-lanh nhỏ hơn song sức mạnh mà khối động cơ mới đem lại cho Hilux 2016 lại lớn hơn đáng kể.
Dù dung tích xi-lanh nhỏ hơn song sức mạnh mà khối động cơ mới đem lại cho Hilux 2016 lại lớn hơn đáng kể.

Sở hữu một loạt nâng cấp đáng giá, có thể nói Toyota đã khá ưu ái cho mẫu bán tải “con cưng” của mình. Việc chưa phải thế hệ hoàn toàn mới không giúp Hilux có thay đổi gì đáng kể về thiết kế. Tuy nhiên, những nâng cấp về truyền động và công nghệ lại cho Hilux một hình hài khác hẳn.

Ở lần nâng cấp này, Hilux được thay hoàn toàn động cơ so với trước. Xe trang bị động cơ 1KD-FTV phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung và turbo tăng áp kết hợp Intercooler với 2 tùy chọn dung tích 2.4 lít và 2.8 lít.
Dù dung tích xi-lanh nhỏ hơn song sức mạnh mà khối động cơ mới đem lại cho Hilux 2016 lại lớn hơn đáng kể.
Cụ thể, phiên bản sử dụng động cơ 2.8 lít mới có công suất cực đại 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm, tăng 13 mã lực và 90 Nm so với phiên bản động cơ 3.0 lít trước đây. Trong khi đó, phiên bản 2.4 lít mới có công suất cực đại 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm, tăng 5 mã lực và 57 Nm so với phiên bản 2.5 lít.
Phiên bản 2.4E và 2.8G  được trang bị hộp số sàn 6 cấp và phiên bản 2.8G trang bị hộp số tự động 6 cấp mới với chế độ sang số thể thao. Cả 3 phiên bản mới có các tùy chọn chế độ lái Eco và Power. Riêng 2 phiên bản sử dụng động cơ 2.8 lít có hệ thống gài cầu điện tử kết hợp với khóa vi sai cầu sau với công tắc gài cầu điện tử thay cho cần gài cầu truyền thống.
Ngoài động cơ và hộp số mới, Hilux 2016 cũng được hãng xe Nhật Bản trang bị thêm hoặc nâng cấp một số tính năng an toàn và giải trí.
Trong đó, phiên bản mới được bổ sung camera lùi hiển thị trên màn hình DVD (trên phiên bản Hilux 2.8G số tự động). Tất cả các phiên bản đều được nâng cấp hệ thống giải trí lên DVD 1 đĩa, 6 loa và màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp các cổng kết nối thiết bị ngoại vi USB, AUX và Bluetooth.
Xe trang bị vô-lăng 3 chấu điều chỉnh 4 hướng tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống âm thanh, đàm thoại rảnh tay, màn hình hiển thị đa thông tin. Hilux phiên bản 2.8 mới trang bị 2 đồng hồ lớn 2 bên và màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4,2 inch mầu xanh ở trung. Hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng (2.8 G AT) và chỉnh cơ 6 hướng (2.8 G MT và 2.4E) với khoảng điều chỉnh được gia tăng…
Đáng chú ý là dù sở hữu nhiều nâng cấp song mức giá bán lẻ của Hilux mới lại mềm hơn so với trước. Cụ thể, phiên bản Hilux E 2.4 lít số sàn có giá 697 triệu đồng, phiên bản Hilux G 2.8 lít số san có giá 806 triệu đồng và phiên bản Hilux G 2.8 lít số tự động có giá 870 triệu đồng. Xe được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Theo VnEconomy
TIN LIÊN QUAN

Tin mới