Phiên chợ đặc biệt về đồ cổ tại thành Vinh

(Baonghan.vn) – Sáng 12/6, Hội cổ vật Sông Lam vừa tổ chức một phiên chợ đặc biệt giao lưu thưởng ngoạn đồ cổ tại thành phố Vinh. Đây là hoạt động thường niên diễn ra vào mỗi sáng chủ nhật của hội nhằm để tìm hiểu, trao đổi cổ vật.

nh1.JPG
Một phần phiên chợ cổ ở thành Vinh.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hội cổ vật Sông Lam cho biết, phiên chợ giao lưu thưởng ngoạn đồ cổ có từ khi Hội cổ vật Sông Lam bắt đầu thành lập từ tháng 5/2013. Mỗi tuần một lần, vào sáng chủ nhật, tất cả các thành viên sẽ đưa các cổ vật của mình đến trưng bày cho mọi người cùng thưởng ngoạn, trao đổi, tìm hiểu.

Phiên chợ được tổ chức với mong muốn tuyên truyền, giao lưu, trao đổi kiển thức nhằm nâng cao hiểu biết, phát huy tinh thần gìn giữ, bảo tồn bản sắc văn hóa, lịch sử của quê hương. Tại đây, các hội viên không chỉ được tìm hiểu, nâng cao kiến thức về lịch sử, về đồ cổ mà còn được thỏa lòng chiêm ngưỡng, trao đổi các cổ vật với nhau.

nh2.JPG
Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hội cổ vật sông Lam (trái) và anh Nguyễn Đức Vượng, một người nghiên cứu sưu tầm đồ cổ ở thành phố Vinh
nh4.JPG
Chiếc bình vôi quý có từ thời cuối đời Trần đầu thời Lê

Ông Đào Tam Tỉnh - Phó Chủ tịch Hội cổ vật Sông Lam chia sẻ, những cổ vật được đưa đến tại phiên chợ được các thành viên sưu tầm trên đất xứ Nghệ. Chủ yếu là các cổ vật từ thời Hán Việt, Đông Sơn có niên đại trên dưới 2.000 năm, các triều từ Lý, Trần, Lê, Nguyễn… với các loại hình gốm, sành, sứ, đồng, gỗ…

Không chỉ có các thành viên trong hội, phiên chợ còn thu hút rất nhiều người yêu thích cổ vật trên khắp cả nước như đến từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Huế… thường đưa cổ vật đến để giao lưu, trao đổi với các hội viên của Hội cổ vật sông Lam.

nh5.jpg

Ông Đào Tam Tỉnh, Phó chủ tịch Hội cổ vật sông Lam bên một bình gốm từ thời Đông Sơn.

nh6.JPG
Anh Cao Khánh Minh, phường Hưng Phúc mua được bức Ngư Gia Lạc Đồ là đồ sứ Giang Tấn.
 

Anh Cao Khánh Minh, phường Hưng Phúc, TP Vinh, một trong 60 thành viên của hội cho biết, anh sưu tập đồ cổ được hơn chục năm nay. Anh thường sưu tập các loại đồ đá, men sứ xanh trắng, cây cảnh... chủ yếu của Việt Nam, Trung Quốc. Đến với hội chợ lần này, không chỉ được thưởng ngoạn đồ cổ mà anh mua được bức Ngư Gia Lạc Đồ là đồ sứ Giang Tấn cùng nhiều bức tranh gia trị khác.

nh3.JPG
Các hội viên cùng chiêm ngưỡng một bình vôi cuối  thời Trần đầu thời Lê
 

Anh Nguyễn Văn Thanh, một người sưu tập đồ cổ đến từ Thái Bình đến tham gia hội chợ đồ cổ với Hội cổ vật sông Lam. Đây là lần đầu tiên anh Thanh đến tham gia phiên chợ này. Từng tham gia rất nhiều phiên chợ mọi miền, anh Thanh nhận xét, phiên chợ cổ thành Vinh để lại nhiều ấn tượng với anh. Khi đến với phiên chợ đồ cổ ở đây anh không chỉ được chiêm ngưỡng những cổ vật quý hiếm mà còn cảm nhận được sự nhiệt tình, vui vẻ, tình cảm của tất cả mọi người.

Chu Thanh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới