Phim của Hồng Ánh nhận 8 đề cử tại LHP Asean 2017

Nữ diễn viên bất ngờ và hạnh phúc khi tác phẩm mình ấp ủ trong 10 năm đã được ghi nhận tại liên hoan phim khu vực.

Ngày 4/5, đạo diễn Hồng Ánh và hai diễn viên chính Ngọc Thanh Tâm, Phạm Hồng Phước sang Malaysia tham dự Liên hoan phim Asean (AIFFA 2017).

 Hồng Ánh cho biết bộ phim đầu tay chị làm đạo diễn - Đảo của dân ngụ cư nhận được 8 đề cử cho những hạng mục giải thưởng quan trọng nhất tại liên hoan năm nay. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Liên hoan phim quốc tế này, một bộ phim nhận được nhiều đề cử cho những hạng mục giải thưởng như vậy.

Hồng Ánh chỉ đạo diễn xuất cho Ngọc Thanh Tâm. Ảnh: ĐPCC.
Hồng Ánh chỉ đạo diễn xuất cho Ngọc Thanh Tâm. Ảnh: ĐPCC.

Trong khuôn khổ AIFFA 2017 có 109 bộ phim gửi dự tranh chính thức và 50 phim lọt vào vòng trong. Đảo của dân ngụ cư là một trong 5 phim được vào đề cử chính thức cho hạng mục Phim hay nhất, cùng 2 phim của Philippines, 2 phim của Indonesia.

Ngoài đề cử Phim hay nhất, Đảo của dân ngụ cư còn được đề cử với 7 hạng mục khác như Đạo diễn xuất sắc nhất (Hồng Ánh), Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Ngọc Thanh Tâm), Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Phạm Hồng Phước), Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (NSƯT Ngọc Hiệp), Kịch bản xuất sắc nhất (nhà văn Nguyễn Quang Lập), Đạo diễn hình ảnh (DOP) xuất sắc nhất (NSND Lý Thái Dũng), Dựng phim xuất sắc nhất. (Julie Béziau).

Được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Đỗ Phước Tiến, Đảo của dân ngụ cư là một bức tranh đẹp và đầy ám ảnh về hành trình đi tìm hạnh phúc và ý nghĩa cuộc sống của các nhân vật. Qua đó, phác họa sinh động văn hóa Việt độc đáo, lồng ghép trong bức tranh xã hội đa văn hóa và đa sắc màu.

Hình ảnh đẹp của Việt Nam trong phim. Ảnh: ĐPCC.
Hình ảnh đẹp của Việt Nam trong phim. Ảnh: ĐPCC.

Dàn diễn viên chính của phim là những gương mặt trẻ Ngọc Thanh Tâm, Phạm Hồng Phước, Nhan Phúc Vinh, cùng với sự góp sức của những gương mặt gạo cội như NSƯT Ngọc Hiệp, Hoàng Phúc, Hữu Châu, Phi Phụng…

Từ Malaysia, đạo diễn Hồng Ánh chia sẻ: “Tôi thật sự vui khi dự án phim đã ấp ủ 10 năm của mình cuối cùng cũng đã hình thành và nhận hầu hết đề cử quan trọng trong một liên hoan phim tầm cỡ khu vực".

Chị cho biết thêm, ngoài tham gia AIFFA 2017, diễn ra từ ngày 4 - 06/5 tại Malaysia, đoàn làm phim sẽ xuất hiện trên thảm đỏ của Liên hoan phim quốc tế Cannes.

Tại đây "Đảo của dân ngụ cư" sẽ tham gia tại các sự kiện chính thức trong khuôn khổ của LHP Cannes, đặc biệt là buổi trình chiếu showcase ở Vietnam Night vào ngày 20/5.

Tiếp đó, đoàn làm phim sẽ có mặt tại Tuần lễ phim Việt Nam tại Tây Ban Nha, diễn ra từ ngày 23 - 25/5.

Sau khi tham gia các liên hoan phim quốc tế, "Đảo của dân ngụ cư" sẽ ra mắt khán giả Việt Nam, dự kiến vào mùa thu năm 2017.

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới